Google tung ứng dụng YouTube Kids dành cho trẻ em

YouTube Kids là một ứng dụng độc lập của Google, cung cấp các nội dung video phù hợp với trẻ nhỏ và được chính các biên tập viên của Google chọn lọc.
Nội dung của YouTube Kids đã được chọn lọc để phù hợp với trẻ nhỏ
Nội dung của YouTube Kids đã được chọn lọc để phù hợp với trẻ nhỏ

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng bức xúc trước việc có rất nhiều kênh YouTube với nội dung người lớn nhưng lại "ẩn danh" dưới dạng kênh dành cho trẻ nhỏ. Chẳng hạn, có kênh sử dụng nhân vật Elsa làm chủ đạo (phim Frozen), đóng cặp với những nhân vật khác như Joker (phim Batman), Hulk, Người nhện… nhằm lôi kéo trẻ em nhấn vào xem. Tuy nhiên, bên trong các nội dung này lại có nhiều hình ảnh phản cảm và không phù hợp với trẻ nhỏ.

Đối với các bậc phụ huynh, nếu không theo dõi trẻ và cho trẻ tự do xem các video từ những kênh không tốt, sẽ khiến trẻ có những suy nghĩ không phù hợp với độ tuổi.

Hiện tại, Google đang cung cấp miễn phí ứng dụng có tên gọi YouTube Kids, chứa các nội dung video phù hợp với trẻ nhỏ và được chính các biên tập viên của Google chọn lọc. Ứng dụng đang được cung cấp trên kho ứng dụng Google Play (Android) lẫn App Store (iOS).


Google tung ứng dụng YouTube Kids dành cho trẻ em ảnh 1

YouTube Kids có cả phiên bản chạy trên Android và iOS Ảnh chụp màn hình

Thông qua ứng dụng YouTube Kids, các bậc phụ huynh có thể an tâm cho con em mình truy cập, bởi toàn bộ nội dung trong này đã được Google chọn lọc, hoàn toàn phù hợp với trẻ em. Bên cạnh đó, YouTube Kids còn có thêm một số tính năng giúp các bậc phụ huynh có thể quản lý việc xem video của con mình, như:

- Hẹn giờ: Thiết lập thời gian cho phép trẻ được xem video trên ứng dụng, nếu vượt quá thời gian cài đặt, ứng dụng sẽ tự phát cảnh báo và sau đó tự tắt chương trình.

- Thiết lập âm thanh: Cho phép thiết lập chế độ xem video mà không bật nhạc nền hoặc hiệu ứng âm thanh, dùng trong trường hợp chỉ muốn cho trẻ xem hình ảnh mà không có tiếng nhạc gây ồn ào xung quanh.

- Cài đặt tìm kiếm: Thiết lập giới hạn chỉ cho trẻ xem được một số video do bạn chỉ định trước, các video này sẽ luôn được hiển thị ở trên giao diện trang chủ của ứng dụng.

Theo Thanh niên