Google trả bao nhiêu tiền cho người phát hiện lỗ hổng Android?

VietTimes – Bạn có biết rằng bạn sẽ được trả tiền nếu phát hiện ra một lỗ hổng nào đó trong hệ điều hành Android. Google đã triển khai chương trình này từ hai năm qua dưới tên gọi là Android Security Reward (Giải thưởng Bảo mật Android).
Các chuyên gia bảo mật - hacker "mũ trắng" sẽ được Google trả tiền nếu phát hiện lỗ hổng Android
Các chuyên gia bảo mật - hacker "mũ trắng" sẽ được Google trả tiền nếu phát hiện lỗ hổng Android

Mức thưởng sẽ dựa trên mức độ nguy hiểm của lỗ hổng được phát hiện, nhưng Google nói rằng số tiền trung bình mà hãng này đã thưởng cho người phát hiện ra lỗ hổng là 2.150 USD. Đã có hơn một chục chuyên gia bảo mật đã được thưởng với số tiền hơn 10.000 USD trong vòng hai năm qua. Tổng cộng, Google đã trả hơn 1,5 triệu USD cho các nhóm và cá nhân tìm ra điểm yếu trong hệ điều hành Android.

Google còn có 2 giải thưởng rất lớn dành cho những người tham gia vào chương trình thử nghiệm tấn công Android từ xa. Những người nào xâm nhập thành công, phá vỡ được “bức tường phòng thủ” của Android sẽ nhận được các giải thưởng (trong tháng này) lần lượt là 200.000 USD và 150.000 USD. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về giải thưởng của Google tại đây.

Google trả bao nhiêu tiền cho người phát hiện lỗ hổng Android? ảnh 1

Xét trên góc độ bảo mật, giải thưởng của Google sẽ giúp hãng này cung cấp các miếng vá lỗ hổng hàng tháng cho người sử dụng thiết bị Android. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại Android, bạn có thể kiểm tra để cập nhật các miếng vá bảo mật mới nhất bằng cách truy cập vào thực đơn Settings (Cài đặt), chọn About Phone (Giới thiệu về điện thoại), chọn Software Information (Thông tin Phần mềm) và tìm dòng chữ xác định cấp độ miếng vá bảo mật Android.