Google sẽ dừng quét email của bạn

VietTimes – Có thể bạn không biết rằng Google vẫn quét email của người dùng để thu thập thông tin phục vụ cho mục đích quảng cáo. Bắt đầu từ hôm nay, Google sẽ từng bước chấm dứt hành động gây tranh cãi này. Tuy nhiên, bạn đừng vội mừng, Google có những cách thu thập thông tin khác bất cứ khi nào bạn online.
Google Mail được sử dụng rất phổ biến
Google Mail được sử dụng rất phổ biến

Từ trước tới nay, với việc quét hộp thư Gmail, Google có thể biết được bạn có sở thích gì. Chẳng hạn Google thấy hộp thư của bạn chứa rất nhiều thông tin về điện thoại thông minh. Căn cứ vào đó, Google bắt tay với các hãng sản xuất điện thoại sẽ gửi các quảng cáo để gây sự chú ý của bạn. Đây là cách thức để các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Việc dừng quét Gmail không có nghĩa là Google sẽ dừng thu thập thông tin người sử dụng. Thay vì tìm thông tin trong Gmail, Google sẽ thống kê các video YouTube mà bạn hay xem, các thông tin mà bạn tra tìm qua Máy tìm kiếm Google, các website mà bạn thường truy cập cũng như các ứng dụng yêu thích trên smartphone. Bạn có thể truy cập vào phần Cài đặt Google để tắt chức năng tự động gửi quảng cáo, tuy nhiên dữ liệu của bạn vẫn tiếp tục bị thu thập bởi Google.

Hiện Google chưa công bố thời gian chính xác để dừng hẳn việc quét email, những họ đã tuyên bố sẽ vẫn duy trì việc gửi quảng cáo đến người dùng.