Google sẽ chặn tất cả quảng cáo liên quan tới tiền mã hóa

VietTimes -- Với số lượng người dùng trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo liên quan đến tiền mã hóa cũng như mạo hiểm tài chính để đầu tư vào tiền mã hóa, Google quyết định sẽ đưa ra chính sách chặn “tất cả quảng cáo liên quan tới tiền mã hóa. Sau Facebook, Google là ông lớn tiếp theo nói không với quảng cáo tiền mã hóa. 
Chính sách chặn tất cả hình thức quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa sẽ bắt đầu có hiệu lực vào tháng 6/2018. Nguồn: Bitcoin Chaser
Chính sách chặn tất cả hình thức quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa sẽ bắt đầu có hiệu lực vào tháng 6/2018. Nguồn: Bitcoin Chaser
Chính sách này sẽ được Google cập nhật trên nền tảng AdWords từ tháng 6/2018.
Ông Scott Spencer, Giám đốc mảng quảng cáo dài hạn của Google phát biểu trên trang CNBC:
“Chúng tôi không sở hữu quả cầu ma thuật để biết tương lai của đồng tiền mã hóa sẽ đi về đâu. Nhưng đã biết đến những trường hợp người dùng gặp rắc rối hoặc có khả năng sẽ gặp rắc rối với tiền mã hóa trong lĩnh vực mà chúng tôi đang tiếp cận cực kỳ thận trọng.”

Chính sách này sẽ được áp dụng cho tất cả dịch vụ quảng cáo của Google. Khi chính thức có hiệu lực, người dùng sẽ không còn nhìn thấy quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa của Google hay các công ty đối tác khác của gã khổng lồ tìm kiếm.

Theo bước Facebook, Google là công ty lớn tiếp theo đưa ra chính sách cứng rắn đối với quảng cáo tiền mã hóa. Đầu tháng 1, Facebook đã chặn toàn bộ các hình thức môi giới tiền mã hóa bởi những quảng cáo này thường xuyên gây nên nhầm lẫn cũng như liên quan tới các hoạt động lừa đảo trên mạng xã hội. Nhưng nó vẫn khiến người dùng băn khoăn vì phải tới tháng 6 chính sách này chính thức có hiệu lực. Trang TheNextWeb cho rằng có thể hợp đồng quảng cáo tiền mã hóa mà Google ký kết trước đây vẫn chưa kết thúc.

Trong bản báo cáo trên The Keyword, blog chính thức của Google ngày 14/3, công ty cho biết đã gỡ bỏ 3,2 tỷ quảng cáo độc hại trong năm 2017 và 1,7 tỷ vào năm 2016. Với chính sách đã ban hành, Google sẽ xử lý mạnh tay hơn đối với những hình thức quảng cáo có nội dung xấu vào năm 2018.