Google sắp tích hợp tính năng chặn quảng cáo trên Chrome

Quảng cáo là nguồn thu chính của Google, nhưng hãng này có thể sẽ giới thiệu tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt Chrome trong thời gian tới để đem lại trải nghiệm lướt web tốt hơn.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Trang Guardian dẫn nguồn từ WSJ cho biết Google có thể giới thiệu tính năng này trong một bản cập nhật, được phát hành trong khoảng thời gian vài tuần nữa. Tất nhiên tính năng mới sẽ không chặn tất cả các quảng cáo, mà chỉ giới hạn các quảng cáo gây khó chịu cho người dùng, như các loại quảng cáo chiếm toàn màn hình của máy tính hay điện thoại.

Google sẽ đưa ra một bộ tiêu chuẩn, là kết quả của những nghiên cứu lâu dài với hàng chục ngàn người dùng, để định nghĩa thế nào là quảng cáo "không chấp nhận được" trên cả máy tính và điện thoại. Bộ tiêu chuẩn này sẽ được cung cấp cho Coalition for Better Ads, một tổ chức độc lập về chất lượng quảng cáo.

Theo WSJ, với những trang web chứa các quảng cáo gây khó chịu, Chrome có thể sẽ chặn hoàn toàn trang web đó, một biện pháp mạnh tay hơn so với các phần mềm chặn quảng cáo hiện nay vốn chỉ chặn từng quảng cáo, nhưng vẫn cho hiển thị web. Đây sẽ là động lực để các website tuân theo tiêu chuẩn do Coalition đặt ra.

Hiện nay Chrome đã có tính năng chặn quảng cáo, nhưng chỉ áp dụng với các quảng cáo dạng pop up (cửa sổ nhảy ra) và quảng cáo dạng flash. Tính năng mới được cho là sẽ giúp định hình các quảng cáo trên web theo chiều hướng tốt hơn, qua đó người dùng sẽ dễ chấp nhận hơn và không cần dùng đến các ứng dụng chặn quảng cáo nữa.

86% doanh thu của Google hiện nay đến từ quảng cáo. Các ứng dụng chặn quảng cáo, được tích hợp dưới dạng tiện ích của trình duyệt (ví dụ như Adblock Plus cho Chrome và Firefox) đang làm ảnh hưởng rất lớn đến nguồn thu của những công ty quảng cáo như Google. Ngược lại, với Facebook thì các ứng dụng này không thực sự làm ảnh hưởng tới doanh thu của họ, vì phần lớn người dùng Facebook hiện nay sử dụng ứng dụng trên smartphone.

Chính các nhà phát triển của ứng dụng chặn quảng cáo cũng có tiêu chuẩn về chất lượng quảng cáo, để lọc các quảng cáo gây khó chịu cho người dùng. Những phần mềm này kiếm tiền bằng cách thu phí của các công ty muốn quảng cáo hiển thị, không bị chặn.

Đại diện của Google cho biết họ không có bình luận gì về các tin đồn.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-web/-/view_content/content/2133979/google-sap-tich-hop-tinh-nang-chan-quang-cao-tren-chrome