Google Pixel thế hệ mới sẽ hỗ trợ chống nước

Những mẫu smartphone Google Pixel phiên bản 2017 được cho là sẽ có khả năng chống thấm nước tựa như dòng sản phẩm iPhone 7.
Google Pixel phiên bản 2017 được cho là sẽ có khả năng chống thấm nước.
Google Pixel phiên bản 2017 được cho là sẽ có khả năng chống thấm nước.

Giới đam mê công nghệ hẳn khi nhắc đến mẫu smartphone Pixel đều cảm thấy chút tiếc nuối vì dù mang trên mình nội lực phần cứng mạnh cùng nền tảng Android mới nhất của Google, nhưng lại thiếu đi một tính năng không kém phần quan trọng là khả năng chống nước.

May mắn là theo cập nhật mới nhất, những mẫu smartphone Google Pixel phiên bản 2017 sẽ được bù đắp thiếu sót này đồng nghĩa với việc sản phẩm mới sẽ hỗ trợ khả năng chống thấm nước tựa như các siêu phẩm từng được các hãng công nghệ giới thiệu gần đây. Được biết, những mẫu smartphone Google Pixel hiện phải hy sinh khả năng chống nước là vì nhà sản xuất không có nhiều thời gian trước khi tung sản phẩm mới ra thị trường.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Google Pixel XL được iFixit đánh giá là có thiết kế dễ dàng sửa chữa hơn hẳn những mẫu smartphone cao cấp khác mà các chuyên gia phẫu thuật này từng khám phá. Cũng theo giải thích, sở dĩ Google Pixel XL được xếp vào hạng dễ sửa là vì đa phần thành phần bên trong máy được thiết kế theo dạng mô-đun.

Bên cạnh đó, thiết kế panel màn hình của Google Pixel XL do Samsung sản xuất cũng được đánh giá là dễ dàng thay thế khi cần và pin tích hợp của máy cũng có thể dễ dàng tháo rời để thay thế. Tuy nhiên, các chuyên gia của iFixit không đánh giá cao thiết kế phần khung giữa 2 lớp thân máy vì việc tháo lắp có thể làm hư hỏng màn hình của Google Pixel XL nếu thiếu tập trung trong thao tác. Cũng qua quá trình “mổ xẻ” của iFixit, có thể nhận thấy pin mà Google Pixel XL sử dụng là do HTC sản xuất.

Theo PC World VN