Google Maps dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt

 Đó là một giọng nữ rõ ràng, dễ nghe, giúp tài xế không cần phải nhìn vào màn hình điện thoại khi đang cầm lái.
Google Maps dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt
Google Maps dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt

Google vừa chính thức tung tính năng dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt cho người dùng Google Maps tại Việt Nam. Theo đó, sau khi chọn lộ trình di chuyển và kích họat chế độ dẫn đường, một giọng nữ dễ nghe sẽ vang lên hướng dẫn người dùng phải rẻ trái, rẽ phải ở đâu, đầu đường là địa điểm gì, bao xa,...

Ngôn ngữ dẫn đường phụ thuộc vào ngôn ngữ sử dụng ứng dụng Google Maps và thiết bị.

Thực tế sử dụng, tính năng dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt còn những điểm trừ lớn, chẳng hạn như nói quá nhanh, nói quá dài. Đặc biệt, cách nêu tên một địa điểm cụ thể ở nơi cần rẽ là không khả thi nếu cửa hàng đó không còn tồn tại. Bù lại, giọng nữ khá dễ nghe và phát âm rõ ràng.

Để sử dụng được tính năng này, người dùng phải chọn thêm ngôn ngữ Tiếng Việt cho tài khoản Google tại địa chỉ https://myaccount.google.com/preferences, phần Language & Input Tools.

Trước đó, tính năng dẫn đường bằng giọng nói đã được Google kích hoạt cho người dùng tại Việt Nam nhưng chỉ với ngôn ngữ tiếng Anh.

Xét về tính năng dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt, bản đồ HERE Maps đã đi trước Google từ rất lâu. Chính HERE Maps cũng đã có tính năng tải bản đồ một vùng về sử dụng offline trước khi Google Maps có.

Theo Dân Việt