Google Maps báo điểm kẹt xe tại Việt Nam

Tính năng báo tình trạng giao thông trong ứng dụng bản đồ số Google Maps bắt đầu báo các điểm kẹt xe cho người dùng Việt Nam.
Bản đồ số Google Maps trên smartphone hiển thị mật độ giao thông ở TP.HCM qua các màu sắc - Ảnh: Phong Vân
Bản đồ số Google Maps trên smartphone hiển thị mật độ giao thông ở TP.HCM qua các màu sắc - Ảnh: Phong Vân

Kẹt xe đang là vấn nạn ở hai thành phố lớn tại Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM. Các nhà nghiên cứu và những chuyên gia đang tích cực đề ra những giải pháp khắc phục.

Ngoài những giải pháp vĩ mô này, các tài xế giờ đây có thể tham khảo thông tin kẹt xe từ bản đồ số Google Maps trên smartphone bên cạnh các kênh radio báo tình trạng giao thông.

Ứng dụng Google Maps trên smartphone bắt đầu cung cấp thông tin tình trạng giao thông ở mục Giao thông (Traffic) trong trình đơn ứng dụng (Menu).

Tại đây, bản đồ Maps hiển thị mật độ giao thông qua màu sắc, cụ thể là các tuyến đường đang có lưu lượng xe dày đặc qua màu đỏ, khá đông qua màu cam và thông thoáng với màu xanh lá cây. 

Để nhận được thông báo về các sự kiện liên quan đến giao thông lân cận khu vực của bạn, trong Google Maps, chọn Cài đặt (Settings) > Thông báo > Giao thông (Traffic) > bật chọn Giao thông từ sự kiện lân cận.

Hiện chưa có thông báo chính thức về nguồn dữ liệu cập nhật tình trạng giao thông tại Việt Nam do Google sử dụng cho Maps, cũng như thời gian cập nhật.

Cuối tháng 9, Google Maps cập nhật một số tính năng mới hiển thị những người trong danh bạ Google của bạn trên bản đồ số, các sự kiện sắp diễn ra (Cài đặt > Nội dung cá nhân), và có thể đặt tên (label) cho một địa điểm quen thuộc để yêu cầu Google dẫn đường đến địa điểm đó qua tên gọi riêng.

Theo Tuổi trẻ