Google Mail được trang bị tính năng trả lời thông minh

VietTimes -- Google vừa cho biết tính năng trả lời thông minh (Smart Reply) của Gmail sẽ xuất hiện trên cả phiên bản Android và iOS. Nếu bạn đang sử dụng Gmail hoặc ứng dụng nhắn tin Allo, bạn có thể có quyền truy cập tính năng này. 
Tính năng Smart Reply sẽ được đưa vào Gmail và Allo trên iOS và Android
Tính năng Smart Reply sẽ được đưa vào Gmail và Allo trên iOS và Android

Smart Reply hoạt động bằng cách Google sẽ phân tích email mà bạn nhận được và đưa ra 3 câu trả lời nhanh để bạn lựa chọn. Mỗi câu trả lời sẽ hiện trong môt ô ở phía dưới cùng email để bạn có thể tiện lựa chọn nhất. Dần dần, Smart Reply sẽ học được thói quen mà bạn trả lời các email, và cuối cùng, các câu trả lời thông minh này sẽ dần mang văn phong của bạn.  Với Smart Reply, bạn có thể nhanh chóng trả lời email mà không cần dùng bàn phím ảo QWERTY trên thiết bị di động của bạn.

Được biết tính năng này mới chỉ xuất hiện ở các quốc gia sử dụng tiếng Anh, và sẽ có mặt ở các quốc gia sử dụng tiếng Tây Ban Nha trong thời gian tới. Tính năng này sẽ sử dụng máy học (Machine Learning) để ghi nhớ các câu trả lời của bạn, ví dụ như "Cảm ơn bạn rất nhiều! Đó là một lời đề nghị tuyệt vời và chúng tôi đánh giá cao về nó", hoặc một câu trả lời ngắn gọn : "Cảm ơn!", và từ đó đưa ra các gợi ý trả lời cho bạn sao cho phù hợp nhất với phong cách của bạn. Ngoài ra bạn có thể chỉnh sửa hoặc thêm ý của mình vào các câu trả lời thông minh đó.

Google hoàn toàn tin tưởng tính năng hỗ trợ người dùng soạn thảo mail một cách thông minh như vậy sẽ được sử dụng rộng rãi.