Google khai tử công cụ chỉnh sửa cho Google Map

Hôm nay, Google cho biết Map Maker – một công cụ cho phép người dùng chỉnh sửa thông tin và đề xuất các thay đổi trên Google Maps – sẽ bị khai tử vào tháng 3/2017.
Google khai tử công cụ chỉnh sửa cho Google Map
Google khai tử công cụ chỉnh sửa cho Google Map

Thay vào đó, hãng sẽ tích hợp các tính năng trên vào app Google Maps như một phần của chương trình Local Guides, vốn trao thưởng cho những người dùng bảo vệ và cải thiện dữ liệu bản đồ cho cộng đồng, bằng cách cho họ dùng trước những tính năng thử nghiệm cũng như tặng thêm dung lượng Google Drive.

Map Maker được bắt đầu vào năm 2008 để crowdsource (một hình thức kêu gọi giúp đỡ từ cộng đồng) thông tin từ các vùng nông thôn mà Google chưa thu thập được. Qua thời gian, cộng đồng Map Maker với vai trò quản lý cũng như chấp thuận những thay đổi dữ liệu trên Google Maps đã trở nên lớn mạnh với hàng triệu người dùng. Một số tác vụ trên Map Maker thậm chí đã giúp tạo ra các tính năng trong phiên bản chính thức của Google Maps, bao gồm khả năng thêm địa điểm mới cũng như miêu tả cho những địa điểm đã có sẵn.

Tuy nhiên, cộng đồng Map Maker cũng không thiếu điều tiếng. Năm ngoái, một người dùng Map Maker đã lén đưa vào một bức vẽ Android robot ‘tè' lên logo Apple, dẫn đến việc bộ công cụ tạm thời bị ngưng hoạt động. Giờ đây nhờ vào chương trình tặng thưởng của Local Guides, đội ngũ Maps có thể sẽ có thêm những thông tin hữu ích từ người dùng trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư