Google gây lo ngại vì theo dõi người dùng mua sắm ngay cả khi họ offline

Google đang cố gắng theo dõi việc mua hàng ngay cả khi bạn đang offline.
Google gây lo ngại vì theo dõi người dùng mua sắm ngay cả khi họ offline
Google gây lo ngại vì theo dõi người dùng mua sắm ngay cả khi họ offline

Theo Business Insider, Google đã theo dõi hoạt động mua sắm trực tuyến của khách hàng. Bây giờ, hãng tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát, ngay cả khi chúng ta offline.

Điều này có nghĩa là khi ai đó mua hàng tại cửa hàng tạp hoá hoặc tại Home Depot chẳng hạn - Home Depot là nhà bán lẻ chuyên hàng vật dụng xây dựng nhà, nội thất, các sản phẩm gia dụng và dịch vụ với chuỗi 2.200 cửa hàng trải dài trên khắp nước Mỹ và nhiều quốc gia khác – thì Google đều biết.

Google thu thập thông tin bằng cách sử dụng dữ liệu từ nhiều ứng dụng, từ YouTube cho đến Google Maps, kết hợp với hàng tỷ hồ sơ giao dịch thẻ tín dụng. Thông tin này được chính hãng xác nhận trong hôm thứ Ba.

Google đóng gói tất cả thông tin đó và chia sẻ nó với các nhà tiếp thị để chứng minh rằng quảng cáo trực tuyến của họ đang thúc đẩy mọi người mua hàng, cho dù họ mua hàng trực tuyến hoặc trong một cửa hàng.

Dịch vụ theo dõi vị trí mới gắn liền với hồ sơ thẻ tín dụng đã gây ra một số lo ngại về sự riêng tư.

Google nói họ bảo vệ tất cả dữ liệu khách hàng và không thu thập hoặc cung cấp cho nhà tiếp thị bất kỳ thông tin nhận dạng nào về người mua hàng, chẳng hạn như tên hoặc số thẻ tín dụng.

Dịch vụ theo dõi vị trí "kết hợp với dịch vụ quảng cáo của hãng một cách an toàn, riêng tư, chỉ báo cáo các thông tin tổng hợp về bán hàng và ẩn danh để bảo vệ dữ liệu của khách hàng", theo một bài đăng trên blog của Google.

Tuy nhiên, Paul Stephens thuộc nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Clearinghouse nói rằng các dịch vụ này sẽ thỏa hiệp dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Stephens nói với tờ Washington Post: "Theo những gì chúng tôi biết được thì rất khó ẩn danh dữ liệu. Nếu bạn quan tâm đến sự riêng tư của mình, bạn nên chú ý vấn đề này".

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2168918/google-gay-lo-ngai-vi-theo-doi-nguoi-dung-mua-sam-ngay-ca-khi-ho-offline