Google bị “tố” trả lương thấp cho nữ giới

VietTimes – Google, người khổng lồ công nghệ nhiều năm liền nằm trong danh sách những nơi làm việc đáng mơ ước nhất hiện đang phải đối mặt với những cáo buộc liên quan đến phân biệt đối xử với nữ giới.
Phụ nữ là một lực lượng lao động quan trọng trong ngành công nghệ
Phụ nữ là một lực lượng lao động quan trọng trong ngành công nghệ

Cnet đưa tin các nhà điều tra của Chính phủ Mỹ đã tiến hành điều tra cách thức mà Google trả lương cho nhân viên của họ. Kết quả, người khổng lồ công nghệ đã bị cáo buộc đối xử không công bằng với phụ nữ làm công việc tương tự như nam giới.

Giám đốc khu vực của Cục quản lý lao động Hoa Kỳ đã tiết lộ cáo buộc của cơ quan này trong phiên điều trần vào thứ Sáu tại San Francisco: “Chúng tôi phát hiện ra có sự phân biệt mang tính hệ thống trong chính sách lương của Google dành cho nữ giới”.

"Từ những phân tích của chính phủ tại thời điểm này cho thấy sự phân biệt đối xử với phụ nữ diễn ra tại Google khá là khắc nghiệt, thậm chí không chỉ riêng Google mà còn trong cả ngành công nghiệp này", Herold - luật sư thuộc Bộ Lao động cho biết.

Phía Google hoàn toàn phản bác những cáo buộc của Bộ Lao Động.

Một phát ngôn viên của Google tuyên bố: “Hằng năm, chúng tôi đều tiến hành phân tích toàn diện về chính sách lương theo giới tính và không hề phát hiện ra một sự bất bình đẳng nào. Không chỉ đưa ra những tuyên bố vô căn cứ mà chúng tôi được nghe lần đầu tiên tại phiên toà, Bộ Lao Động còn không đưa ra được dữ liệu, luận cứ của mình”.

Đây không phải là lần đầu tiên Cục quản lý Lao Động Hoa Kỳ cáo buộc một công ty công nghệ có hành vi phân biệt đối xử. Vào tháng 9, Cục đã đệ trình một vụ kiện liên quan đến Công ty dữ liệu Palantir với hành vi phân biệt đối xử ứng viên Châu Á ứng tuyển cho các vị trí kỹ sư phần mềm. Tuy  nhiên, Palantir cũng đã bác bỏ cáo buộc này.