Google Assistant có thể chạy trên smartphone Android Nougat

Tính năng siêu hot trên bộ đôi điện thoại Pixel và Pixel XL cũng có thể sử dụng trên smartphone Android 7.0 Nougat. Nhưng người dùng phải root máy trước, theo XDA Developers.
Google Assistant có thể chạy trên smartphone Android Nougat
Google Assistant có thể chạy trên smartphone Android Nougat

Google Assistant có lẽ là một trong những tính năng “hot” nhất mà Goolge sử dụng như là một vũ khí siêu hạng để giúp smartphone Pixel và Pixel XL cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường. Do vậy tính năng này cũng đã gây không ít sự bức bối trong lòng người dùng Android vì Google từng tuyên bố Assistant chỉ dành riêng cho mẫu điện thoại Pixel và Pixel XL.

Thế nhưng, diễn đàn XDA Developers mới đây đã nhanh chóng cung cấp cách thức để bất kỳ người dùng điện thoại chạy Android Nougat đều cũng có thể sử dụng Google Assistant. Cũng theo diễn đàn chuyên về thiết bị di động có tiếng này, tất cả những gì bạn cần thêm ngoài phiên bản Android 7.0 Nougat chính là ứng dụng Google phiên bản 6.5.35.21 hoặc mới hơn.

Qua hướng dẫn của XDA Developers có thể nhận thấy quá trình kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant cũng khá đơn giản. Người dùng chỉ cần thay đổi duy nhất một file, khởi động lại điện thoại và xóa cache ứng dụng Google là xong. Tuy nhiên, XDA Developers cũng khuyến cáo rằng người dùng cần phải root máy trước.

Được biết, Google Assistant là thế hệ tiếp theo của Google Now, nó có hầu hết mọi thứ Google Now có và bổ sung nhiều tính năng hơn, giao diện thân thiện hơn, đặc biệt năng lực giao tiếp. Về cơ bản, Google Assistant vẫn giúp người dùng tìm kiếm những thông tin trên Internet, đặt lịch sự kiện, lập kế hoạch và cài giờ báo thức, cũng như tùy chỉnh các thiết lập cài đặt trên thiết bị Android tương tự như Google Now. Tuy nhiên, nếu như Google Now chỉ đơn giản đưa ra những kết quả tìm kiếm khi nhận khẩu lệnh thì Google Assistant sẽ mang đến những gợi ý và kết quả một cách “tự nhiên” hơn, gần gũi với giao tiếp thông thường hơn. 

Theo PC World VN