Google âm thầm phát triển 2 mẫu smartwatch

Hai mẫu smartwatch của Google được cho là sẽ chạy Android Wear, trong đó có một sản phẩm giá rẻ tích hợp cảm biến đo nhịp tim.
Google âm thầm phát triển 2 mẫu smartwatch
Google âm thầm phát triển 2 mẫu smartwatch

Theo GSMArena, nguồn tin giấu tên thân cận với Google vừa tiết lộ hãng đang âm thầm phát triển 2 mẫu smartwatch của riêng mình và sẽ chạy nền tảng Android Wear để cạnh tranh với các sản phẩm đối thủ.

Cũng theo nguồn tin này, 2 mẫu smartwatch Google sẽ mang tên gọi lần lượt là Angelfish và Swordfish.

Trong 2 chiếc đồng hồ thông minh của Google, Angelfish sẽ là sản phẩm được ưu ái nhất vì sở hữu nhiều chuẩn kết nối (GPS, LTE), tích hợp cả cảm biến đo nhịp tim phục vụ nhu cầu theo dõi sức khỏe. Google Angelfish cũng được cho là có thiết kế dạng mặt tròn (42,5mm) song cũng trông rất thể thao vì sở hữu đến 3 nút chức năng.

Google đang bí mật phát triển 2 mẫu smartwatch chạy Android Wear mới.
Google đang bí mật phát triển 2 mẫu smartwatch chạy Android Wear mới.

Riêng mẫu đồng hồ thông minh Google Swordfish được cho là sẽ thuộc phân khúc phổ thông, giá mềm. So với chiếc Angelfish, Google Swordfish có phần mảnh mai hơn vì chỉ dày 10,6mm và cũng có khả năng thay dây một cách dễ dàng. Vì là một sản phẩm phổ thông, nên Google Swordfish lẽ đương nhiên không được tích hợp GPS hay LTE. Tuy vậy, nguồn tin thân cận nói trên khẳng định chiếc smartwatch mặt tròn Swordfish sẽ được trang bị cảm biến đo nhịp tim như đàn anh của mình.

Chưa dừng lại ở đó, Google Swordfish và cả đàn anh Angelfish cũng sẽ được tích hợp Google Now. Song tiếc là nguồn tin thân cận với Google lại không tiết lộ thời điểm hãng sẽ ra mắt 2 chiếc smartwatch này. Giới công nghệ kỳ vọng 2 mẫu smartwatch của Google sẽ xuất hiện trước thời điểm Apple ra mắt chiếc Apple Watch 2.

Theo PC World VN