Giảm hơn 200 triệu, Mercedes-Benz GLC 200 sẽ bị cắt những trang bị gì?

VietTimes -- Dự kiến vào tháng 6 tới đây, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu phiên bản mới GLC 200 với mức giá gần 1,7 tỷ đồng. So với phiên bản gần nhất là GLC 250, phiên bản mới này đã có mức giá giảm đáng kể và đi kèm với điều đó chắc chắn sẽ là những tính năng bị lược bỏ để giảm giá bán. 
GLC 200 dự kiến sẽ được Mercedes-Benz giới thiệu ra thị trường vào tháng 6 tới đây
GLC 200 dự kiến sẽ được Mercedes-Benz giới thiệu ra thị trường vào tháng 6 tới đây
Trong cuộc họp báo chia sẻ tình hình hoạt động kinh doanh của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) trong năm 2018, vị giám đốc người Hàn Quốc của thương hiệu ngôi sao ba cánh đã từng chia sẻ rằng họ muốn phổ cập hóa sự hiện diện của GLC - dòng Crossover bán chạy nhất và chủ lực nhất của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam.
Để hiện thực được điều này, mục tiêu của MBV là đưa ra một giá bán thật sự hấp dẫn và đủ sức cạnh tranh với cả những chiếc xe phổ thông chứ không còn chỉ cạnh tranh với các đối thủ hạng sang đồng cấp khác.
Vì vậy, theo một số thông tin mới nhất đến từ một đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam, GLC 200 sẽ là cái tên mới nhất góp mặt vào danh sách các phiên bản của dòng Crossover này. Với giá bán dự kiến là là 1,679 tỷ đồng, GLC 200 sẽ là phiên bản có giá rẻ nhất của dòng GLC-Class.
Vậy hãy xem với mức giá khá hấp dẫn này, Mercedes-Benz GLC 200 sẽ bị lược bỏ đi những tính năng gì so với phiên bản gần nhât là GLC 250?
Đầu tiên là ngoại thất, GLC 200 sẽ chỉ được trang bị đèn pha Full LED chứ không phải là loại đèn pha LED thông minh (Intelligent Light System) như trên GLC 250 và 300 4Matic. Ngoài ra, kích thước la-zăng của GLC 200 cũng đã được rút xuống còn 18 inch 5 chấu trên mẫu GLC 250 cũ.
Giảm hơn 200 triệu, Mercedes-Benz GLC 200 sẽ bị cắt những trang bị gì? ảnh 1 Hệ thống đèn pha LED thông minh đã được thay thế bằng hệ thống đèn pha LED thường

Lốp đi kèm của GLC 200 cũng là loại thường trong khi lốp run-flat sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên GLC 250. Các tính năng bị cắt giảm đều được xếp vào danh mục tùy chọn cho chiếc xe này.

Ở phía sau, ngoài dòng chữ GLC 200 thì trên chiếc xe này cũng vắng bóng logo 4Matic, điều đó cho thấy GLC 200 sẽ chỉ là một phiên bản dẫn động bánh sau mà không được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian giống như các phiên bản cao hơn nó.
Bên trong, nội thất của GLC 200 vẫn có đạt được cấp độ sang trọng nhất định với gói Exclusive Line. Các nút bấm vẫn xuất hiện nhiều trên vô-lăng, nút bấm khởi động, ghế bọc da chỉnh điện, cửa cốp đóng mở điện, rèm che nắng phía sau, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống giải trí cùng màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn.
Giảm hơn 200 triệu, Mercedes-Benz GLC 200 sẽ bị cắt những trang bị gì? ảnh 2 Hệ thống âm thanh 13 loa Burmester cao cấp không còn có mặt trên GLC 200

Tuy nhiên, kính cách âm, hệ thống âm thanh 13 loa Burmester cao cấp với công suất 590 W được trang bị trên GLC 250 và GLC 300 sẽ không được trang bị trên GLC 200. Ngoài ra, trang bị cửa sổ trời panorama, camera toàn cảnh và mở cửa không cần chìa cũng bị cắt giảm ở chiếc xe này.

Dưới nắp ca-pô, GLC 200 vẫn sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0L tăng áp và hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic quen thuộc như các phiên bản khác. Có điều, công suất và mô-men xoắn đều đã được điều chỉnh giảm còn 184 mã lực và 300 Nm, trong khi GLC 250 sẽ đạt sức mạnh 211 mã lực và 350 Nm.
Giảm hơn 200 triệu, Mercedes-Benz GLC 200 sẽ bị cắt những trang bị gì? ảnh 3 Phía sau, phiên bản mới được phân biệt bằng logo GLC 200 và không còn 4Matic

Các trang bị an toàn trên GLC 200 bao gồm: hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, BAS), cân bằng điện tử, chống trượt khi tăng tốc, hỗ trợ phanh chủ động, đỗ xe chủ động, cảnh báo mất tập trung, kiểm soát hành trình, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí,...

Nhìn chung, việc cắt giảm các tính năng trang bị trên GLC 200 là điều không tránh khỏi khi MBV muốn tạo ra mức giá bán dễ chịu hơn. Tất nhiên, các tính năng bị cắt giảm đều đã được hãng tính toán kỹ để vẫn đảm bảo được yêu cầu của một chiếc xe hạng sang, đặc biệt là các tính năng an toàn vẫn được đảm bảo ở mức cao.
Ảnh: FB Hoàng Ngọc Hà