Giám đốc Sở Y tế Bình Định giải trình vụ nghỉ phép đi Lễ Dâng hương

VietTimes -- Ngày 13/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định Lê Quang Hùng đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí liên quan đến thông tin "Gần một nửa cán bộ Sở Y tế Bình Định bỏ công sở đi lễ hội".
Giám đốc Sở Y tế Bình Định đã có giải trình vụ 22 cán bộ công chức Sở nghỉ phép đi Lễ Dâng hương
Giám đốc Sở Y tế Bình Định đã có giải trình vụ 22 cán bộ công chức Sở nghỉ phép đi Lễ Dâng hương

"Trước hết, Sở Y tế xin trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời về sự việc nêu trên. Cá nhân Giám đốc Sở Y tế và các cán bộ, công chức, người lao động đã nhận thấy việc làm chưa đúng của mình và thông tin báo chí phản ánh là đúng. Chúng tôi xin trân trọng tiếp thu", Công văn của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định Lê Quang Hùng viết.

Liên quan đến sự việc, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định  giải trình: Sở Y tế có nhận được Giấy mời của Bộ Y tế về việc dự Lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tich của Đại Danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ IV. Theo đó, mỗi đơn vị Bộ Y tế mời 2 đại biểu và Sở Y tế đã cử 2 cán bộ tham dự là Giám đốc và Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ.

Giám đốc, Sở Y tế, giải trình, vụ 22 cán bộ, công chức, nghỉ phép, đi Lễ hội, Dâng hương, VietTimes, Bình Định
Văn bản giải trình của Giám đốc Sở Y tế Bình Định gửi các cơ quan báo chí liên quan đến thông tin "Gần một nửa cán bộ Sở Y tế Bình Định bỏ công sở đi lễ hội".

Theo quy định của tỉnh, Giám đốc Sở đã làm giấy xin phép Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh để tham dự. Dự kiến sẽ đi ngày 10/2 sẽ đi, nhưng do chỉ mua được vé máy bay giá rẻ từ Quy Nhơn đi Hà Nội vào ngày 9/2 nên Giám đốc Sở đã chuyển lịch đi từ ngày 9/2 thay cho ngày 10/2 như dự kiến. Trong thời gian Giám đốc Sở đi vắng, để đảm bảo công việc, đơn vị cũng đã làm Giấy ủy quyền cho Phó Giám đốc Sở để trực giải quyết công việc cơ quan từ ngày 9/2-12/2.

Đối với việc Sở Y tế cho phép đông người đi Hà Nội trong thời gian làm việc: Cán bộ nhân viên Sở Y tế biết thông tin Bộ Y tế tổ chức Lê dâng hương Đại Danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ IV nên các phòng nghiệp vụ đã đề đạt nguyện vọng với Giám đốc Sở là sắp đến ngày kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) nên xin phép cho một số cán bộ công nhân viên được nghỉ phép, tự bỏ tiền cá nhân để cùng đi dự Lễ dâng hương, kết hợp tham quan tại Hà Nội và các tỉnh lân cận trong 2 ngày 9/2 và 10/2.

Vì tính chất của sự kiện Lê Dâng hương cũng như động viên tinh thần cán bộ công nhân viên Sở nên Giám đốc Sở đã ký giấy xin phép cho 13 công chức và 7 nhân viên diện hợp đồng để cùng đi cùng lãnh đạo Sở. Và để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ của Sở, các phòng nghiệp vụ thuộc Sở đã bố trí cán bộ trực làm việc theo nhiệm vụ đã phân công.

Sáng ngày 9/2, 22 cán bộ công nhân viên của Sở đi chuyến bay từ Quy Nhơn đi Hà Nội. Tuy nhiên, ngay chiều cùng ngày, khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, Giám đốc Sở và tất cả cán bộ công chức của Sở  Y tế đã bay từ Hà Nội về Đà Nẵng và đi ô tô về Quy Nhơn vào rạng sáng ngày 10/2. Đến 7h sáng ngày 10/2, tất cả cán bộ công chức đi Hà Nội đã có mặt để làm việc bình thường tại Sở.

"Để xảy ra sự việc đáng tiếc này trách nhiệm chính của Giám đốc Sở Y tế, người đứng đầu đơn vị vì chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. Cụ thể là Giám đốc Sở cho nghỉ phép đông người cùng một thời điểm sau Tết; vắng mặt nhiều người trong ngày làm việc. Mặc khác tổ chức đoàn đông người ra ngoài tỉnh nhưng không xin phép UBND tỉnh là không đúng quy trình. 

Thay mặt cán bộ công nhân viên của Sở Y tế, Giám đốc Sở xin trân trọng tiếp thu các ý kiến góp ý và xin nhận khuyết điểm trước Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí và công luận. Đồng thời nghiêm khắc tự kiểm điểm bản thân rút kinh nghiệm sâu sắc về những thiếu sót trên. Chúng tôi sẽ không bao giờ tái phạm và Sở Y tế sẽ chấp hành mọi ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh", Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định Lê Quang Hùng thừa nhận.