Giám đốc Sở TNMT Yên Bái mua căn hộ Mandarin Garden tại Hà Nội với giá khó tin

VietTimes -- Trong kê khai tài sản, ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TNMT Yên Bái – cho biết đã mua căn hộ 130 m2 tại chung cư Mandarin  Garden (đường Trần Duy Hưng - Hà Nội) tại thời điểm xây dựng với giá 2,5 tỷ đồng và đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.
Hồ bơi trong dự án Mandarin Garden
Hồ bơi trong dự án Mandarin Garden

Tuy nhiên, nếu tính theo thời điểm đầu tiên mở bán năm 2010, dự án này có giá bán thấp nhất là 45 triệu đồng/m2 xây thô, chưa bao gồm hoàn thiện.

Như vậy, một căn hộ 130 m2 tại đây nếu mua thời điểm này có giá khoảng 5,85 tỷ đồng.

Đến năm 2012, thời điểm tháng 10, thị trường đang trầm lắng, Tập đoàn Hòa Phát – chủ đầu tư dự án - đã chào bán căn hộ Mandarin Garden với mức giá thấp nhất 29 triệu đồng/m2 xây thô, chưa bao gồm hoàn thiện.

Như vậy, một căn hộ 130 m2 tại vị trí xấu nhất của dự án cũng có giá khoảng trên 3,7 tỷ đồng.

Hiện chưa rõ ông Quý mua căn hộ tại dự án Mandarin trong giai đoạn nào.

Cũng chưa có thông tin về việc Tập đoàn Hòa Phát có hỗ trợ ông Quý mua được căn hộ 130 m2 tại dự án Mandarin Garden với giá 2,5 tỷ đồng.

Giá bán căn hộ tại dự án này năm 2017 bình quân giao động trong khoảng từ 48 – 60 triệu đồng/m2 tùy vị trí.

Ngoài ra, ông Quý còn khai báo sở hữu ngôi nhà 600m2 tại Tổ 51 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái và một số mảnh đất và trang trại khác

Cũng tại khu vực này, bà Hoàng Thị Huệ - vợ ông Quý – đứng tên sở hữu quần thể công trình xây dựng trên diện tích đất 1,3 ha được chuyển đổi bằng 6 quyết định chỉ trong một ngày.

Ông Quý là em trai bà Phạm Thị Thanh Trà – Bí thư tỉnh ủy Yên Bái hiện nay. Bà Trà đã ký bổ nhiệm ông Quý làm Giám đốc Sở TNMT tỉnh khi vẫn còn làm Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau này, bà Trà khẳng định việc ký bổ nhiệm ông Quý là thực hiện quyết định của tập thể, theo một quy trình chặt chẽ và hoàn toàn không có chuyện ưu ái người nhà.

Giám đốc Sở TNMT Yên Bái mua căn hộ Mandarin Garden tại Hà Nội với giá khó tin ảnh 1Khu "biệt phủ" 1,3 ha đất cùng những công trình xây dựng bên trên hiện đang do vợ ông Quý đứng tên