Giá vàng hôm nay 9/2: Thị trường chứng khoán lao đao, giá vàng hồi phục nhẹ

VietTimes -- Tuy phải chịu nhiều áp lực, giá vàng vẫn có được sự hồi phục nhẹ. Các nhà phân tích kỹ thuật vẫn cho rằng giá vàng sẽ giảm xuống các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại trong phiên giao dịch hôm Thứ Năm, mặc dù đồng tiền USD đang tăng mạnh làm tài sản được niêm yết giá bằng đồng USD như vàng trở nên đắt hơn đối với các chủ sở hữu các loại tiền tệ khác.

Bên cạnh đó, áp lực lên vàng vẫn tiếp túc gia tăng sau nhận định của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), rằng sự bất ổn của thị trường chứng khoán dường như không làm trật quá trình nâng lãi suất trong năm nay. Cụ thể, ông John Williams, Chủ tịch Fed của San Francisco cho biết: “Fed sẽ giữ kế hoạch tăng lãi suất ổn định, từng bước".

Thị trường chứng khoán tiếp tục diễn biến tiêu cực khi đà hồi phục đã bị chặn lại bởi phiên giảm điểm mạnh. Trong những phút cuối phiên giao dịch ngày 8/2, áp lực bán mạnh đã khiến các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm mạnh, chọc thủng mức đáy vừa mới xác lập. Cụ thể, S&P 500 đã xuyên thủng mốc 2.600 điểm trong khi Dow Jones xuyên thủng 24.000 điểm. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo cả 2 chỉ số này đang hướng tới là vùng trung bình MA 200 ngày, các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng đây sẽ là vùng đáy và thị trường có thể lình xình tại đây.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 giảm 3,8%, đóng cửa ở mức thấp nhất 2 tháng qua và khiến mọi thành quả của năm 2018 bị xóa sạch. Tuần này cũng được coi là tuần tồi tệ nhất kể từ thời kỳ khủng hoảng tài chính lên đến đỉnh điểm. Dow Jones cũng trong tình trạng tương tự khi lần thứ 2 mất hơn 1.000 điểm trong 4 ngày qua.

Mức lợi suất trái phiếu cao hơn cũng đang gây sức ép với vàng, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý vốn không mang lại lợi tức. Điều này cũng khiến đồng USD tăng giá. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích của Reuters cho biết họ không mong đợi đồng USD sẽ phục hồi trong năm nay mặc dù kỳ vọng ít nhất là ba mức tăng. Họ dự báo chỉ số Dollar Index sẽ kết thúc năm nay ở mức 88,7, so với mức 90,5 vào thứ năm.

Giá vàng giảm còn xuất phát từ việc thị trường châu Á sắp bước qua mùa cao điểm tiêu thụ, do đó nhu cầu tại thị trường này tiếp tục giảm.

Các chỉ báo cho thấy vàng sẽ giảm xuống mức 1.300 USD/ounce, theo các nhà phân tích tại ScotiaMacatta, với mức hỗ trợ kỹ thuật trung bình 50 ngày là 1.303 USD/ounce. Việc nắm giữ vàng của các quỹ ETF theo Reuters đã giảm hơn 1% trong tháng này và tuần này đã chứng kiến sự sụt giảm lớn nhất trong một ngày kể từ tháng 7, giúp kéo giá xuống.