Giá vàng hôm nay 2/3: Đà giảm tiếp diễn

VietTimes -- Giá vàng tiếp tục lao dốc phiên thứ 3 liên tiếp trước mối lo ngại về việc nâng lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Marketwatch)
Ảnh minh họa (Nguồn: Marketwatch)

Giá vàng tiếp tục giảm xuống mức đáy 2 tháng trong phiên giao dịch hôm thứ Năm, nới rộng đà giảm giá thêm ngày thứ 3 liên tiếp sau phiên điều trần của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED), ông Jerome Powell. Nhà đầu tư nhận định FED sẽ nâng lãi suất 4 lần trong năm nay thay vì 3 lần như trước đó.

Cụ thể, dựa trên những nội dung cuộc điều tràn trước Quốc hội vào hôm thứ Ba, ông Powell đã đánh giá lạc quan về triển vọng kinh tế Mỹ và chỉ ra rằng ngân hàng trung ương sẽ đẩy mạnh việc tăng lãi suất sau 3 lần tăng trong năm 2017.

Chính sách tiền tệ thắt chặt có xu hướng kìm hãm đã tăng của giá vàng vì nó làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ các tài sản phi lợi tức, trong khi đồng USD tăng giá cũng là yếu tố tiêu cực lên giá vàng.

Nhà phân tích Simona Gambarini, chuyên gia kinh tế tại Capital Economics, cho biết: "Chúng tôi vẫn kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất, do tăng trưởng kinh tế khá khả quan ở Mỹ và các biện pháp kích thích sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa. Khi áp lực lạm phát tăng lên, FED sẽ tăng lãi suất nhiều hơn nữa để ngăn chặn lạm phát ngoài tầm kiểm soát. Điều này không phải tin tức tốt lành với giá vàng. Tuy nhiên, giá kim loại quý này vẫn có cơ hội hồi phục.”

Kênh đầu tư vàng vẫn có những triển vọng để phát triển trong tương lai. Ông Evan Metcalf, giám đốc quản lý danh mục đầu tư và giám đốc điều hành của ETF Securities cho biết: "Về lâu dài, chúng tôi nhận thấy tiềm năng tăng trưởng của vàng do lạm phát gia tăng và sự biến động mới trên thị trường chứng khoán".

Từ góc độ kỹ thuật, giá vàng đang trong xu hướng giảm giá, sau khi không thể phá vỡ ngưỡng cản ở mức 1.362 USD/ounce vào giữa tháng 2. Việc bán tháo đã đạt đến mức trung bình 55 ngày và rủi ro là chúng ta sẽ thấy sự sụt giảm hơn nữa xuống mức thấp hơn vào khoảng 1.306,95 USD/ounce và mức trung bình 200 ngày tại 1.287,06 USD/ounce.