Giá trị thực của Galaxy S7 chỉ hơn 5 triệu đồng

Theo phân tích từ hãng nghiên cứu linh kiện điện tử IHS, giá trí lắp ráp một chiếc Galaxy S7 của Samsung chỉ khoảng 255 USD, tức hơn 5,5 triệu đồng.
Galaxy S7 là mẫu smartphone mới nhất của Samsung - Ảnh: AFP
Galaxy S7 là mẫu smartphone mới nhất của Samsung - Ảnh: AFP

Theo SlashGear, Galaxy S7 có chi phí sản xuất tương đương Galaxy S5 ra mắt cách đây 2 năm. Trong đó, linh kiện đắt nhất của Galaxy S7 là bộ vi xử lý Snapdragon 820 của Qualcomm với giá khoảng 62 USD, tiếp theo là các bộ phận khác như màn hình cảm ứng, bộ nhớ, camera, RAM...

IHS cũng gợi ý rằng iPhone 6 có giá 200 USD để sản xuất, trong khi iPhone 6 Plus có giá 216 USD. Trong khi đó, giá khởi điểm mà Apple bán ra sản phẩm này trên thị truờng là 650 USD.

Với Galaxy S7, sản phẩm này được mở bán với mức giá 670 USD ở một số thị trường. Như vậy, ước tính Samsung đã "bỏ túi" gấp 3 lần với mỗi sản phẩm bán ra.

Tuy nhiên, giá trị mà IHS ước tính không bao gồm chi phí dành cho nhà sáng tạo ra thiết bị, hoạt động hỗ trợ, phân phối, tiếp thị…, và cũng không đề cập đến những chi phí thu hồi, thay thế và bảo hành.

Cũng theo tính toán của các chuyên gia phân tích thì có thể Samsung và Qualcomm đã thực hiện thỏa thuận riêng để giảm giá bán chip Snapdragon 820, do đó có thể mang lại cho Samsung nhiều lợi nhuận hơn nữa.

Galaxy S7 được Samsung phát hành ra một số thị trường lớn trên toàn cầu vào ngày 11.3 trước khi phát hành tại Việt Nam vào ngày 18.3, cùng với Galaxy S7 edge.

Theo Thanh niên