Giá dầu lao dốc do đồng USD tăng giá

Đồng USD tăng giá cộng với mối lo về nguồn cung dư thừa là hai nguyên nhân chính đẩy giá dầu thô tại thị trường Mỹ và thế giới ngày 7/5 lao dốc hơn 3%. Đây là tuần đầu tiên trong vòng 5 tuần qua giá của vàng đen suy giảm.
Một người dân mua xăng tại trạm xăng ở Dellwood, bang Missouri, Mỹ. Ảnh: AFP-TTXVN
Một người dân mua xăng tại trạm xăng ở Dellwood, bang Missouri, Mỹ. Ảnh: AFP-TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn số liệu từ sàn giao dịch hàng hóa New York cho biết trong phiên cuối cùng ngày 7/5, giá dầu thô WTI (West Intermediate Texas) của Mỹ giảm 1,99 USD, tương đương với 3,3%, xuống còn 58,94 USD/thùng. Tại thị trường London (Anh), giá dầu thô ngọt nhẹ Brent của Biển Bắc giảm 2,23 USD, cũng tương ứng với 3,3%, xuống còn 65,54 USD.

Như vậy, trong tuần này giá dầu thô Brent giảm 1,6% so với tuần trước. Đây là tuần mất giá đầu tiên của loại dầu thô này kể từ ngày 30/4. Giá xăng bán lẻ tại thị trường Mỹ trong ngày cũng mất giá thảm hại nhất trong vòng một tháng qua, tới 2,3%, xuống còn 1,99 USD/gallon (tương đương gần 4 lít).

Các chuyên gia cho biết giá đồng USD trong ngày 7/5 đột ngột tăng trở lại so với các đồng ngoại tệ mạnh khác đã xóa sạch mức giảm liên tục kể từ đầu tháng Năm là nguyên nhân chính đẩy giá dầu thô lao dốc. Các thương gia và các nhà đầu tư cũng trở lại với mối lo về nguồn cung dư thừa quá mức, bất chấp lượng dầu trong kho dự trữ chiến lược của Mỹ trong tuần trước lần đầu tiên giảm trong vòng nhiều tháng qua. Tình trạng hàng chục triệu thùng dầu thô của các nước Tây Phi và Biển Bắc không tìm được khách hàng càng làm cho các nhà đầu tư và các thương gia lo lắng. Một số chuyên gia dự báo giá dầu thô WTI của Mỹ có khả năng còn giảm, có thể xuống mức trên dưới 56 USD/thùng.


Theo: TTXVN/Tin Tức