Gậy tự sướng chụp ảnh từ trên cao

Một công ty Úc đã thiết kế ROAM-e, công cụ kết hợp giữa máy ảnh và máy bay không người lái dành cho những người thích chụp ảnh tự sướng (selfie).
Gậy tự sướng chụp ảnh từ trên cao

Mùa hè năm ngoái, gậy tự sướng đã tạo nên trào lưu đến nỗi một số bảo tàng đã phải cấm khách tham quan dùng trong khuôn viên của mình. Nhưng hiện tượng chụp ảnh này vẫn ngày càng phát triển. 

Một công ty công nghệ cao của Úc, IoT Groupe, đã công bố phát minh gậy chụp ảnh tự sướng trên không của mình. Thiết bị mới này có tên gọi là ROAM-e có sẵn trên thị trường từ tuần trước và sẽ xuất hiện trên khắp thế giới từ tháng 6 tới.

ROAM-e có hai cánh quạt. Khi đã kết nối với điện thoại thông minh, thiết bị có thể nhắm mục tiêu người dùng thông qua một hệ thống nhận dạng khuôn mặt và chụp ảnh họ từ độ cao 25 m. Nó có thể chụp một số ảnh như ảnh toàn cảnh 360° hoặc thậm chí quay video. Có một vấn đề : thời gian bay của thiết bị kéo dài nhất chỉ 20 phút.

Sự khác biệt giữa gậy tự sướng trên không này với một mô hình máy bay không người lái là gì ? ROAM-e được thiết kế "với kích cỡ không lớn hơn một chai nước 50 cl", theo Ian Duffell, giám đốc điều hành của công ty IoT Groupe. Các cánh quạt của thiết bị cũng có thể tháo ra được và xếp gọn lại, người dùng có thể để nó trong túi xách tay hoặc trong túi áo của họ.

Gậy tự sướng kiểu mới sẽ được bán với giá 349 USD tương đương 306 euro. Có nhiều mẫu sản phẩm tương tự đang được bán trên thị trường. Như Lily camera giống máy ảnh trên không hơn là một mô hình máy bay không người lái.

Theo VOV