Gắn ống kính Canon lên Fujifilm GFX nhờ ngàm chuyển đổi

Cambo, một công ty chuyên sản xuất phụ kiện đến từ Hà Lan vừa ra mắt ngàm chuyển cho phép người dùng gắn ống kính Canon EF lên chiếc máy medium format Fujifilm GFX 50s.
Đã có thể gắn ống kính Canon lên Fujifilm GFX nhờ ngàm chuyển đổi
Đã có thể gắn ống kính Canon lên Fujifilm GFX nhờ ngàm chuyển đổi

Theo Dpreview, ngàm chuyển này có tên là CA-GFX, nó sẽ được đặt giữa thân máy ảnh và ống kính EOS. Ngàm chuyển này có một vòng xoay giúp người người có thể điều chỉnh khẩu độ. Nó cũng sở hữu một màn hình LCD nhỏ để hiển thị mức khẩu độ đang chọn, tuy nhiên dữ liệu EXIF sẽ không được ghi vào máy ảnh. Ngoài ra, tính năng lấy nét tự động cũng không hoạt động.

Cambo cho biết ngàm chuyển này được thiết kế dành cho các ống kính tilt-and-shift Canon T-SE bởi các ống kính này có khả năng bao phủ hết toàn bộ kích thước 43,8 x 32,9 mm của cảm biến medium format trên GFX 50s. Không rõ là các ống kính khác của Canon có thể bao phủ toàn bộ cảm biến của GFX 50s không nhưng trong trường hợp xấu nhất thì người dùng phải chấp nhận mất một số lượng điểm ảnh bằng cách crop vào trung tâm để tránh hiện tượng tối bốn góc.

Hồi đầu tháng, Cambo cũng đã ra mắt bộ phụ kiện ACTUS dành riêng cho chiếc medium format của Fujifilm. Nó có tên là ACTUS-GFX. Đây là một phụ kiện bao gồm hộc máy co giãn (bellow) và không có đường ray, cho phép người dùng có thể di chuyển tới lui, xoay đảo chiều ống kính và máy ảnh nhằm chụp tilt shift hay sáng tạo những bức ảnh với nhiều hiệu ứng lạ mắt. Bộ phụ kiện này tương thích với nhiều ống kính của medium format hay large format. Nó có giá 2.795 USD, tức khoảng 63,43 triệu đồng. Cambo chưa công bố giá của ngàm chuyển CA-GFX.

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư

 http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2111436/da-co-the-gan-ong-kinh-canon-len-fujifilm-gfx-nho-ngam-chuyen-doi