Gần nửa khách đặt tour tìm kiếm thông tin chuyến đi bằng smartphone

VietTimes -- Đại diện Google Việt Nam đánh giá, điện thoại thông minh là vật bất ly thân của khách du lịch trong suốt hành trình. Có đến 48% khách hàng dùng smartphone để tìm kiếm thông tin chuyến đi sẽ đặt tour, phòng. Bên cạnh đó, khách hàng đặt các dịch vụ khác qua smartphone chiếm từ 15% - 25%.
Việc nắm bắt được xu hướng Digital Marketing ngành du lịch là một lợi thế (ảnh minh hoạ)
Việc nắm bắt được xu hướng Digital Marketing ngành du lịch là một lợi thế (ảnh minh hoạ)

Khách du lịch sử dụng di động để lên kế hoạch đang trở thành xu hướng vì vậy, làm thế nào để tiếp cận được các khách hàng tiềm năng trên thiết bị này lại là thách thức sống còn của doanh nghiệp. Đại diện Google Việt Nam còn cho rằng, các doanh nghiệp cần chú ý đến các công cụ quảng cáo trên di động như: Click to Call, Click to Map, Click to SMS hay các chiến dịch quảng cáo nên tập trung kết hợp Video đa kênh với Remarketing để tăng tính hiệu quả.

Đại diện NOVAON (một đối tác cao cấp của Google), ông Nguyễn Minh Quý, CEO Tập đoàn Internet NOVAON cho rằng, nắm bắt được xu hướng Digital Marketing ngành du lịch là một lợi thế. Tuy vậy, chuyển từ lợi thế sang kết quả doanh thu là cả một quá trình đầy thách thức.

“Tôi cho rằng điểm mấu chốt tạo nên thành công của chiến dịch Digital Marketing là tính thời điểm và cách thức vận dụng các công cụ quảng cáo. Đồng thời, doanh nghiệp cần hiểu và phân loại đối tượng khách hàng để đưa ra các chương trình gia tăng trải nghiệm”, ông Qúy chia sẻ.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, ước tính đến hết năm 2016 sẽ có khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, online là kênh thông tin quan trọng trong việc lên kế hoạch chuyến đi của khách du lịch.

Thống kê của Google cho thấy, mỗi kế hoạch du lịch đều được nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Trung bình, mỗi khách hàng sẽ mất 24 ngày nghiên cứu thông tin chuyến đi, ghé thăm 21,6 website du lịch và mất 1 giờ 43 phút tổng thời gian nghiên cứu trước khi ra quyết định đặt tour.

Công cụ tìm kiếm Google Search và YouTube là hai công cụ hàng đầu để tìm nguồn cảm hứng và đưa ra quyết định cho các chuyến đi.

Google thống kê, trong vòng 12 tháng qua, Việt Nam có đến 975 triệu lượt tìm kiếm online về du lịch. Bên cạnh đó, khách hàng không chỉ tìm kiếm thông tin mà còn xem video (27%); so sánh đánh giá các tour, gói dịch vụ (68%) và xem các đánh giá của các khách hàng khác (44%).

Theo bà Trà Đặng, đại diện Google Việt Nam, các video tạo cảm giác lôi cuốn giúp khách hàng chìm đắm trong không gian du lịch. Từ đó khơi dậy sự tò mò và tìm kiếm thông tin về điểm đến trên Google Search hay các trang đánh giá về du lịch và đưa ra các quyết định mua hàng.