Gần 60 phiến quân Syria bị không quân Mỹ tiêu diệt

VietTimes -- Ngày 19.01.2017, lực lượng không quân liên minh quân sự chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tiến hành cuộc tập kích đường không đánh vào một trại huấn luyện quân sự của tổ chức Fateh al-Sham (nguyên al- Nusra Front) trên vùng nông thôn miền Tây Aleppo. 
Trực thăng Mỹ tấn công (ảnh minh họa)
Trực thăng Mỹ tấn công (ảnh minh họa)

Cuộc không kích nhằm vào khu trại huấn luyện chiến binh nằm trong khu vực Sheikh Salma, diệt và làm bị thương hơn 60 chiến binh thánh chiến Al – Qaeda Syria (truyền thông xã hội ủng hộ Al- Qaeda thừa nhận có khoảng 50 tay súng thánh chiến thiệt mạng).

Theo thông tin trên mạng xã hội, căn cứ - trại huấn luyện này được các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến như Mặt trận Al-Zinki. Fateh al-Sham, các nhóm cựu thành viên Al-Qaeda ở Syria là những tổ chức sử dụng để tuyển mộ và đào tạo chiến binh thánh chiến.

Trước đây, không quân liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu thường tấn công các nhóm chiến binh của IS, đôi khi cũng tấn công một số nhóm khác như Khorosan. Giai đoạn gần đây, Mỹ chuyển hướng sang tấn công các tổ chức cực đoan thánh chiến có tư tưởng ủng hộ với Al Qaeda.

Nhóm mũ bảo hiểm trắng (White Helmets) có mặt trong lực lượng cứu hộ tại trại huấn luyện phiến quân khủng bố Al-Qaeda

QA