Gần 300 học sinh vào hội trường nghe đại biểu Quốc hội thảo luận

Chiều ngày 10/6, 282 thiếu nhi đến từ 63 tỉnh, thành đã vào hội trường nghe đại biểu Quốc hội thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật kế toán.
Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tại hành lang Quốc hội (ảnh: Việt Hưng).
Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tại hành lang Quốc hội (ảnh: Việt Hưng).

Trong giờ giải lao chiều ngày 10/6, 282 thiếu nhi và 70 cán bộ phụ trách đoàn đến từ 63 tỉnh, thành phố xếp hàng ngay ngắn vào tham quan Quốc hội. Đại diện Trung ương đoàn cho biết, đây là những học sinh giỏi, được lựa chọn từ Đại hội cháu ngoan Bác Hồ các cấp. Các học sinh đến đây tham quan tòa nhà Quốc hội, chụp ảnh với đại biểu và dự thính.

Sau giờ giải lao, Quốc hội tiếp tục thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật kế toán, 282 học sinh và 70 cán bộ phụ trách ngồi ở khu vực dự thính nghe đại biểu cho ý kiến.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết, trước đây các em thiếu nhi đều được Bác Hồ đón vào Quảng trường Ba Đình lịch sử. Hội trường Quốc hội hiện nay cũng được xây trên nền hội trường trước đây nên Chủ tịch Quốc hội đưa ra ý tưởng cho các em học sinh vào để cảm nhận không khí sinh hoạt chính trị của Quốc hội.

“Đây là dịp cho các em học sinh hiểu được không khí Quốc hội, nơi các đại biểu bàn những vấn đề quan trọng của Quốc gia. Tham quan như vậy, chắc chắc sau này các em sẽ nghĩ nhiều hơn đến cái chung của đất nước. Ngoài ra, nó còn tạo động lực để các em biến ước mơ thành hiện thực trong tương lai”, ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn nói.

Chia sẻ thêm với báo chí về việc Quốc hội hướng tới việc mở cửa một số phiên họp cho cử tri vào hội trường lắng nghe đại biểu thảo luận một số vấn đề quan trọng của quốc gia, ông Nguyễn Đắc Vinh nói: “Tôi hoàn toàn ủng hộ việc nhân dân vào tham dự một số phiên họp của Quốc hội. Chỉ có điều kỹ thuật làm thế nào để không ảnh hưởng đến buổi họp, suy nghĩ và sự tập trung của đại biểu”.

Theo ông Nguyễn Đắc Vinh, đó là việc nên làm vì một số nước trên thế giới họ có xu hướng cho người dân, thậm chí người nước ngoài vào Quốc hội nghe thảo luận một số vấn đề.

Theo: Dân Trí