Galaxy S9 và iPhone 9 sẽ có màn hình gập

VietTimes -- Theo thông tin mới nhất, một số nhà sản xuất smartphone lớn trên thế giới, trong đó có Apple và Samsung, đang nghiên cứu sản xuất smartphone có thể gấp được. Dự kiến các sản phẩm này sẽ trình làng vào năm 2019 nhưng cũng có nguồn tin dự đoán Apple ra chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên ngay từ năm 2018.
Apple có thể sẽ ra iPhone có thể gấp được vào năm 2018
Apple có thể sẽ ra iPhone có thể gấp được vào năm 2018

Khả năng cao là sản phẩm sẽ ra vào năm 2019. Tuy nhiên, đang có dự đoán Apple có thể sẽ ra chiếc iPhone gấp được đầu tiên ngay từ năm 2018.

Để một chiếc điện thoại có thể gấp lại, nó cần phải có màn hình dẻo, linh hoạt, và một loại kính cũng linh hoạt. Màn hình OLED có khả năng linh hoạt, còn màn hình LCD không thể, và Apple đã dự kiến sẽ ra chiếc iPhone OLED đầu tiên cùng với màn hình cong vào năm tới.

Theo báo Hàn Quốc Korea Herald, chỉ có một công ty trên thế giới có thể sản xuất hàng loạt loại kính không màu polyimide, loại kính này sẽ bảo vệ màn hình OLED có thể gấp lại. Và đó là Kolon Industries.

“Khoảng 3-5 công ty công nghệ dự kiến sẽ ra điện thoại có thể gấp được vào năm 2018. Các thiết bị này sẽ chiếm khoảng 20% thị phần smartphone toàn cầu”, giám đốc bộ phận kính polyimide không màu của Kolon Industries là Kang Chung-seok nói với The Herald.

Hiện tại công ty này đang cung cấp nguyên liệu cho Samsung, LG và BOE. Apple có thể là một trong số những công ty đang tìm kiếm loại vật liệu đó.

Lãnh đạo Kolon nói các thiết bị gấp đầu tiên có thể cong với bán kính khoảng 5mm, chứ không phải 1mm. Mức bán kính cong 1mm sẽ cho phép smartphone gấp lại giống như một chiếc ví, và lúc đó, kính trên bề mặt của smartphone sẽ thực sự chạm vào nhau.

“Bán kính cong 1mm là lý tưởng nhất, nhưng điều đó có thể không an toàn. Vì thế, trước mắt các công ty sẽ ra loại smartphone có bán kính cong 5 millimeter và sau đó sẽ dần dần thu hẹp bán kính cong”, ông Kang nói.

Kolon đã hoàn thành việc phát triển kính polyimide không màu dẻo hồi tháng Tám và dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt khoảng 100 triệu đơn vị thiết bị cong vào năm 2018.

Apple vốn rất thận trọng khi áp dụng các công nghệ, chỉ lựa chọn áp dụng công nghệ mới ra thị trường khi chúng đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng và hiệu năng. Sẽ rất thú vị khi xem Apple ra iPhone hoặc iPad có thể gấp lại – đặc biệt khi iPhone có thiết kế mới hoàn toàn sau nhiều thế hệ ra đời.

Theo BRG