Galaxy S8 tiêu thụ chậm đẩy Note 8 lên kệ sớm

VietTimes – Một nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Samsung đang có ý định đẩy nhanh thời gian ra mắt và lên kệ của chiếc Galaxy Note 8 do doanh số Galaxy S8 không được như kỳ vọng. Note 8 ra mắt sớm sẽ giúp sản phẩm này có nhiều thời gian hơn trước khi phải đối đầu “khốc liệt” với iPhone 8.
Sức tiêu thụ chậm chạp của Galaxy S8/S8+ khiến Samsung càng có lý do để giới thiệu sớm Note 8 đến công chúng
Sức tiêu thụ chậm chạp của Galaxy S8/S8+ khiến Samsung càng có lý do để giới thiệu sớm Note 8 đến công chúng

Bộ đôi Galaxy S8/S8+ đã đem lại thành công bước đầu cho Samsung, khi nó mang đến cho người dùng một thiết kế mới lạ, thời trang, hiện đại. Tuy nhiên gần đây Galaxy S8/S8+ lại tiêu thụ khá chậm chạp. Theo tờ The Bell (Hàn Quốc), doanh số bán hàng của Galaxy S8 trong tháng qua đã giảm nhanh hơn dự kiến. Samsung chỉ bán được 9,8 triệu chiếc, trong khi bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge năm ngoái đã vượt qua con số 12 triệu chiếc trong cùng khoảng thời gian.

Đó là lý do tại sao Samsung hiện giờ đã sửa đổi chiến lược phát hành cho Galaxy Note 8. Mẫu điện thoại cao cấp này sẽ được ra mắt vào đầu tháng 9. Điều này ngược lại với nguồn tin của Evan Blass (một người nổi tiếng chuyên tiết lộ tin tức rò rỉ) rằng Galaxy Note 8 sẽ trình làng vào cuối tháng 9. Còn một lý do khác nữa liên quan đến sự xuất hiện của iPhone 8. Sản phẩm của Apple dự kiến cũng được ra mắt trong tháng 9, và sẽ gây ra một sự cạnh tranh khốc liệt với smartphone Samsung. Đó là lý do tại sao “đại gia” điện tử Hàn Quốc sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ giới thiệu sản phẩm mới.

Tuy nhiên, không phải cứ giới thiệu sản phẩm trước thì sẽ thành công. Hãy nhớ lại trường hợp của chiếc LG G6. Sản phẩm này đã được LG cho ra mắt trước Galaxy S8 với mong muốn S8 sẽ trở thành “trâu chậm uống nước đục”. Nhưng cuối cùng thì LG G6 vẫn chẳng có doanh số khá khẩm gì và hiện đang phải giảm giá mạnh.

Galaxy S8 tiêu thụ chậm đẩy Note 8 lên kệ sớm ảnh 1Hình ảnh rò rỉ Galaxy Note 8

Samsung có thể thành công nếu nguồn tin iPhone 8 bị lùi thời gian ra mắt xuống tháng 11 là chính xác. Apple đang gặp trục trặc trong việc tích hợp cảm biến xuống dưới màn hình, cũng như thiếu hụt nguồn cung bộ nhớ 3D NAND. Nếu iPhone ra mắt chậm, Galaxy Note 8 sẽ có khoảng thời gian 2 tháng để “tung hoành”.

Thậm chí, Samsung còn định ra mắt Note 8 ngay trong tháng 8. Nếu thành công, Note 8 sẽ có thời gian để trình diễn tại triển lãm điện tử tiêu dùng IFA tổ chức vào đầu tháng 9 ở Berlin (Đức). Điều này sẽ giúp cho sản phẩm tiếp cận tốt hơn với công chúng.