Galaxy S8 sẽ ra mắt cùng AI của Samsung

Tháng 10 vừa qua nổi trội là thương vụ giữa Samsung và Viv - một công ty khởi nghiệp thuộc lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Đây là bằng chứng cho thấy việc Samsung sẽ tham gia vào mảnh đất màu mỡ này. Gần như chắc chắn là Samsung sẽ mang chức năng này lên mẫu máy cao cấp sắp tới của mình mà Galaxy S8.
Trí tuệ nhân tạo mà Samsung dự định mang lên Galaxy S8 sắp tới có tên là "Bixby"
Trí tuệ nhân tạo mà Samsung dự định mang lên Galaxy S8 sắp tới có tên là "Bixby"

Có lẽ Samsung đã thấy sự yếu kém của mình trong mảng trí tuệ nhân tạo bởi hai đối thủ là Apple và Google đã phát triển AI từ khá lâu rồi. Không những vậy AI đang là một "con gà đẻ trứng vàng" cho nhiều công ty trên thế giới, đặc biệt là trong thời đại IoT.

Một lý do khác thôi thúc Samsung lao vào thị trường này chính là việc Galaxy Note 7 thất bại đã dẫn đến nhiều tổn thất nặng nề cho danh tiếng của công ty. Để lấy lại sự hài lòng của khách hàng thì Samsung phải mang đến cho người dùng sự bất ngờ, mà cụ thể là trí tuệ nhân tạo do chính công ty này phát triển.

Theo SlashGear, trí tuệ nhân tạo mà Samsung dự định mang lên Galaxy S8 sắp tới có tên là "Bixby". AI này sẽ được giới thiệu cùng với mẫu flagship mới vào năm sau. Theo SamMobile thì BixBy còn được gọi với cái tên máy móc là "phần mềm quản lí thông tin cá nhân". Song cho đến hiện tại thì đây vẫn mới chỉ là những lời đồn đại. Hiện Samsung vẫn chưa cung cấp bất kì thông tin nào về trí tuệ nhân tạo sắp ra mắt này.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư