Galaxy S8 đã và đang thay đổi cả thế giới smartphone như thế nào?

Samsung Galaxy S8 và S8+ là mẫu smartphone hội tụ nhiều bước tiến công nghệ, được kỳ vọng sẽ trở thành siêu phẩm hàng đầu trong giới flagship. Với những công nghệ hiện đại được Samsung đầu tư rất nhiều, S8 và S8+ hứa hẹn sẽ làm thay đổi thế giới smartphone.
Bộ phụ kiện Samsung DeX giúp mang đến trải nghiệm desktop cho Galaxy S8.
Bộ phụ kiện Samsung DeX giúp mang đến trải nghiệm desktop cho Galaxy S8.

Mở đầu xu hướng màn cong mở rộng, tỷ lệ 18.5:9

Điểm đầu tiên, nổi bật nhất tạo nên sự cách mạng chính là màn hình OLED cong tràn hai cạnh với tỷ lệ độc đáo 18.5:9. Màn hình được Samsung gọi là màn hình vô cực Infinity Display với nhiều công nghệ đột phá. Không chỉ cong về hai cạnh bên mà màn hình này còn được làm cong bốn góc tạo nên cảm giác liền lạc với thiết kế tổng thể.

Chính bởi tỷ lệ 18.5:9 này đã tạo nên rất nhiều lợi thế cho S8. Có thể thấy rõ nhất là màn hình này sẽ khiến cho máy dài hơn và chiều ngang hẹp hơn tuy vẫn giữ được kích thước màn hình 5.8 và 6.2 inch trên S8 và S8+. Điều này khiến việc cầm máy trên tay dễ dàng hơn so với màn hình truyền thống mà lại có kích thước hiển thị rộng rãi hơn rất nhiều.

Trong khi các nhà sản xuất smartphone bế tắc trong việc tìm ra giải pháp phục vụ người dùng tốt hơn cho màn hình mà không làm tăng kích thước máy thì Samsung đã có câu trả lời xuất sắc.

Galaxy S8 đã và đang thay đổi cả thế giới smartphone như thế nào? ảnh 1

Màn hình cong tỷ lệ 18.5:9 của Galaxy S8.

Việc áp dụng tỷ lệ màn hình 18.5:9 cũng là phương án tối ưu để có thể đưa các phím điều hướng ảo vào màn hình mà không gây ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm sử dụng. Đây cũng là cách để Samsung đưa vào phím Home ảo vào màn hình. Nút Home cảm ứng lực này cũng là một bước tiến mới của Samsung thay thế nút Home vật lý truyền thống.

Nút Home cảm ứng lực được tích hợp trong màn hình.

Một ưu điểm nữa đó chính là việc tối ưu hiển thị, giúp nhiều thông tin xuất hiện hơn làm tăng trải nghiệm giải trí, dù là lướt Facebook hay xem phim và chơi game. Màn hình 18.5:9 cũng giúp việc đa nhiệm multi-windows trở nên dễ dàng hơn.

Ngay tức lúc này, một cuộc đua “không viền màn hình”, “OLED cong”, “không nút Home” của các hãng còn lại mới bắt đầu. Các hãng Trung Quốc và Mỹ bắt đầu copy ý tưởng của Samsung, điển hình như Maze Alpha hay Essential (do cha đẻ Android Andy Rubin sáng lập). Thậm chí, những ông lớn như Apple và Google cũng đang có những động thái chuẩn bị, chạy đua theo Samsung.

Theo thông tin mới đây, Apple đã đặt hàng 70 triệu tấm nền OLED của Samsung để chuẩn bị cho mẫu iPhone mới. Google cũng đã đầu tư 880 triệu USD cho LG để sản xuất các tấm nền OLED. Điều đáng chú ý là dựa trên những tấm hình rò rỉ, có thể thấy thiết kế của iPhone 8 rất giống với Galaxy S8. iPhone, đối thủ được coi là nặng ký nhất của Samsung nay cũng đã phải thừa nhận rằng họ cần một thiết kế mới và giải pháp của Samsung có thể coi là tốt nhất hiện nay.

Đã đến lúc “nghĩ vượt ngoài ranh giới smartphone”

Bộ phụ kiện Samsung DeX của Samsung giúp S8 và S8+ có thể kết nối với màn hình và các thiết bị ngoại vi để có thể trải nghiệm như một chiếc desktop. Điểm đặc biệt hơn nữa là thay vì phóng to giao diện Android, Samsung kết hợp với một số nhà sản xuất ứng dụng để tạo ra giao diện desktop khiến trải nghiệm trở nên tuyệt vời hơn. Samsung DeX còn có các cổng kết nối như USB, HDMI, USB-C giúp tăng khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi.

Bộ phụ kiện Samsung DeX giúp mang đến trải nghiệm desktop cho Galaxy S8.

Trước đây, Microsoft cũng có ý tưởng tương tự với bộ phụ kiện Continuum trên mẫu Lumia 950/950XL. Tuy nhiên, thiết bị của Microsoft không dành được thành công như mong đợi. Mặc dù, cấu hình của Lumia 950 và 950XL thuộc vào hàng flagship thời điểm ra mắt nhưng trải nghiệm trên Continuum không thực sự ấn tượng và thua xa Windows 10 trên các mẫu PC. Windows 10 Mobile lúc đó cũng chưa được tối ưu để có thể mang lại hiệu năng cao hơn, kết hợp với lượng ứng dụng nghèo nàn khiến cho người dùng không mấy mặn mà với Continuum. Thứ hai nữa, Microsoft dường như quên mất rằng để tạo nên xu hướng này, bạn cần phải có một chiếc smartphone thực sự tốt.

Tuy nhiên, Galaxy S8 và S8+ được Samsung đầu tư nghiên cứu rất nghiêm túc và bản thân S8/S8+ cũng là chiếc smartphone tuyệt vời nhất hiện tại. Đầu tiên là cấu hình mạnh mẽ với chip Exynos 8895 cùng 4GB RAM hứa hẹn mang đến trải nghiệm desktop mượt mà hơn. Hơn nữa, Samsung cũng tối ưu giao diện hiển thị và kết hợp làm cả phần mềm và ứng dụng giúp cho Samsung DeX thực sự hữu ích. Kết hợp với nền tảng Android tùy biến cao và kho ứng dụng khổng lồ, có cả ứng dụng từ Microsoft và Adobe sẽ giúp Samsung DeX vượt qua những điểm yếu trên Continuum.

Có thể nói lần này, Galaxy S8 và S8+ là những bước đi vô cùng vững chắc giúp Samsung củng cố mạnh mẽ hơn vị thế thủ lĩnh thị trường của mình. Bộ đôi này với những bước tiến công nghệ vượt bậc, chắc chắn sẽ còn mở ra nhiều xu thế mới cho làng smartphone trong năm nay.

Theo Trí thức trẻ

http://genk.vn/galaxy-s8-da-va-dang-thay-doi-ca-the-gioi-smartphone-nhu-the-nao-20170417164204718.chn