Galaxy S8 có thể sẽ trang bị chip đồ họa khủng

Theo một quan chức Samsung vừa bị bắt khi cố tình bán thông tin mật cho đối thủ đến từ Trung Quốc thì Samsung đang nghiên cứu loại chip sắp tới xuất hiện trên Galaxy S8. Theo đó, flagship sắp tới của Samsung có thể sử dụng chip 10nm Exynos 8895 với nhân đồ họa mới nhất của ARM là Mali-G71, theo Sam Mobile.
Galaxy S8 có thể được trang bị chip đồ họa tối tân nhất. Ảnh: Phone Arena.
Galaxy S8 có thể được trang bị chip đồ họa tối tân nhất. Ảnh: Phone Arena.


Ngoài ra, S8 có thể sẽ có GPU mới với sức mạnh xử lý gần gấp đôi so với Mali-T880 hiện đang được sử dụng trên Galaxy S7.

Các chuyên gia còn cho rằng, Mali-G71 sẽ mạnh mẽ hơn cả GPU trên chipset 10nm của Qualcomm là Snapdragon 830, sẽ được ra mắt vào năm sau. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa thể xác minh.

Mali-G71 sử dụng kiến trúc mới gọi là Bifros, được xem là giải pháp cho các thiết bị đầu cuối hỗ trợ nội dung 4K, VR. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ các công nghệ như Vulkan, OpenGL ES 3.2, GPU Computer và Android RenderScript.

Mali-G71 có tốc độ lên đến 850MHz và cung cấp gấp đôi băng thông so với GPU Mali-T880, theo Phone Arena. Với lõi đồ họa mạnh mẽ, Samsung có thể sẽ trang bị cho Galaxy S8 màn hình 4K để nâng cao trải nghiệm các nội dung VR và video có độ phân giải cao.

Samsung đến nay vẫn chưa chính thức giới thiệu một màn hình OLED 4K nào cho các thiết bị di động.

Theo Zing