Galaxy S8 có chức năng nhắc người dùng… lau ống kính camera

VietTimes -- Một chủ sở hữu Galaxy S8 đã phát hiện ra smartphone này có tính năng nhắc người dùng lau ống kính camera để có những bức ảnh đẹp. Có lẽ Samsung đã nhận ra việc đặt máy quét vân tay cạnh camera sẽ khiến người dùng thường xuyên để lại vết dầu tay trên ống kính.
camera Galaxy S8 rất dễ dính dấu vân tay
camera Galaxy S8 rất dễ dính dấu vân tay

Nếu bạn đã từng tìm kiếm những bài viết hướng dẫn chụp ảnh đẹp bằng điện thoại, thì chắc chắn sẽ có dòng lưu ý nên lau ống kính camera trước khi chụp. Đây là một việc rất dễ thực hiện.

Nói chung, các ống kính camera điện thoại bị dính dầu tay là điều rất phổ biến. Vì điện thoại thông minh là thứ chúng ta cầm trên tay hàng ngày nên không tránh khỏi để lại vết dầu tay trên ống kính. Nó sẽ làm cho các tấm ảnh chụp không được trong trẻo, rõ nét. Rất nhiều nhà sản xuất điện thoại đã cố gắng hạn chế điều này bằng cách phủ lên ống kính camera một lớp kính đặc biệt không “ăn” dầu tay, tuy nhiên nó cũng không ngăn chặn được hoàn toàn.

Galaxy S8 với thiết kế mới loại bỏ nút Home vật lý và đặt máy quét vân tay ra mặt lưng càng khiến cho tay người sử dụng dễ chạm vào ống kính máy ảnh. Có vẻ như lường trước được điều này nên Samsung đã thiết kế tính năng hiển thị thông điệp nhắc nhở người dùng lau ống kính máy ảnh.

Thông điệp nhắc nhở chỉ hiện lên khi người dùng để lại ít nhất một dấu vân tay trên ống kính máy ảnh và đã sử dụng máy quét vân tay để xác thực.

Bạn có thể xem thông điệp nói trên qua hình ảnh được trang Android Central chụp lại:

Thông điệp nhắc nhở người dùng lau ống kính