Galaxy S10 rò rỉ hé lộ tính năng người dùng mong đợi từ lâu

VietTimes – Samsung là hãng sản xuất điện thoại thông minh số một thế giới, tuy nhiên điều này không có nghĩa là điện thoại Samsung có những tính năng hàng đầu. Một số nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã vượt mặt Samsung ở một số công nghệ hấp dẫn mà người dùng đã mong đợi từ lâu. 
Theo tờ Chosun Economy, Galaxy S10 sẽ có cảm biến vân tay nhúng trong màn hình (ảnh: BGR)
Theo tờ Chosun Economy, Galaxy S10 sẽ có cảm biến vân tay nhúng trong màn hình (ảnh: BGR)

Galaxy S9 và S9+ của Samsung là một mẫu điện thoại có thiết kế đẹp, hiệu năng cao và máy ảnh chụp đêm rất nét. Đây là một trong những mẫu smartphone tốt nhất hiện nay trên thị trường. Samsung chắc chắn đã bán được nhiều chiếc Galaxy S9 và S9+ kể từ khi phát hành, nhưng doanh số dường như chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của công ty và các nhà phân tích. Đã có rất nhiều báo cáo về doanh thu ảm đạm của Galaxy S9 mà minh chứng rõ rệt nhất là các nhà mạng Mỹ đã giảm giá Galaxy S9 và S9+ chỉ một tháng sau khi điện thoại này được phát hành.

Sự chú ý của người tiêu dùng giờ bắt đầu chuyển sang Galaxy Note 9, dự kiến phát hành vào tháng 8 tới với hy vọng rằng mẫu điện thoại này sẽ có một số tính năng thú vị. Đáng buồn thay, những hy vọng này đã bị dập tắt. Galaxy Note 9 có thiết kế giống hệt Galaxy S9, chỉ nhỏ hơn một chút xíu về kích thước, còn lại không có tính năng gì nổi trội.

Tuy nhiên một thông tin từ Hàn Quốc cho thấy “tương lai tươi sáng” nằm ở chiếc Galaxy S10. Mẫu điện thoại này sẽ bao gồm một số tính năng mà người dùng mong đợi từ lâu.

Tờ Chosun Economy cho biết Galaxy S10 sẽ có cảm biến vân tay nhúng ở dưới màn hình. Đây là một tính năng mà Samfan đã trông đợi từ trước khi Samsung phát hành Galaxy S8. Thời kỳ đó, có rất nhiều tin đồn về việc Samsung bỏ nút Home vật lý, và tích hợp máy quét vân tay thẳng vào màn hình. Sau đó lại có những thông tin nói rằng việc này không thể thực hiện được do có những khó khăn về mặt công nghệ. Những người yêu mến Samsung đành phải chờ đợi thêm một thời gian, nhưng rồi Note 8 cho đến S9 và sắp tới là Note 9 vẫn “mịt mờ tăm cá”.

Galaxy S10 rò rỉ hé lộ tính năng người dùng mong đợi từ lâu ảnh 1 Samsung Galaxy S9 và S9+ (ảnh: Phone Arena)

Nhìn sang Trung Quốc, hồi tháng Giêng vừa qua, hãng Vivo đã tung ra thị trường chiếc Vivo X20 Plus UD có vân tay tích hợp trong màn hình. Gần đây, Huawei lại tiếp tục giới thiệu chiếc Mate RS Porsche Design cũng có cảm biến nằm dưới màn hình. Xem ra, “đại gia” điện tử Hàn Quốc tụt hậu hơn rất nhiều so với các nhà sản xuất Trung Quốc.

Nếu thông tin của tờ Chosun Economy là chính xác thì Galaxy S10 sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên của một hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới có cảm biến vân tay nằm trong màn hình. Chỉ tiếc là Samfan sẽ phải chờ đến tháng 3 năm sau mới có cơ hội sở hữu siêu phẩm này của Samsung.