Galaxy Note 8 sẽ dùng chip Snapdragon 836?

VietTimes – Galaxy Note 8 vốn được đồn là sẽ sử dụng chip Snapdragon 835 của Qualcomm. Nhưng rất có thể con chip mà Note 8 sử dụng lại là phiên bản nâng cấp nhẹ của Snapdragon 835.
chip Snapdragon của Qualcomm được sử dụng trong nhiều smartphone cao cấp
chip Snapdragon của Qualcomm được sử dụng trong nhiều smartphone cao cấp

Samsung có thể sẽ ra mắt mẫu Galaxy Note 8 vào cuối tháng 8. Một tin không vui đối với các fan hâm mộ Samsung khi ngày hôm qua một quan chức giấu tên của hãng này đã khẳng định do những khó khăn về mặt kỹ thuật nên Samsung đã không nhúng được máy quét vân tay xuống dưới màn hình. Tuy nhiên trong những hình ảnh dựng về Note 8 gần đây, chúng ta cũng không thấy máy quét vân tay được đặt ở phía mặt lưng giống Galaxy S8.

Một tin đồn khác kéo dài từ năm ngoái đến giờ là Note 8 sẽ sử dụng chip Snapdragon 835, nhưng gần đây lại có tin Note 8 sẽ dùng chip 836. Sự khác biệt của chip 836 so với chip 835 là nó có xung nhịp tối đa là 2,5 GHz (so với 2,45 GHz của chip 835), cũng như những cải tiến hệ thống SoC cho phép chip đồ họa xử lý với tốc độ 740 MHz.

Sau Galaxy Note 8, có thể chiếc LG V30 cũng sẽ dùng chip Snapdragon 836, tiếp theo là các mẫu điện thoại Pixel của Google. Năm ngoái, Qualcomm cũng đã thực hiện những bước đi tương tự khi tiến hành một vài thay đổi nhỏ cho chip 820 và sau đó tung ra thị trường dưới cái tên 821.

Con chip cao cấp “xịn” tiếp theo của Qualcomm sẽ là Snapdragon 845. Chiếc LG G7 sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên sử dụng chip này. Đây là một sự “lại quả” của Qualcomm cho LG vì hồi đầu năm nay Qualcomm đã ưu tiên Samsung sử dụng chip 835 của mình cho các mẫu Galaxy S8/S8+, trong khi LG G6 chỉ được dùng con chip 821, cho dù LG G6 ra mắt trước.