Galaxy Note 8 được trang bị màn hình cảm ứng lực

VietTimes – Các hãng truyền thông Hàn Quốc hôm nay “tung tin” mẫu phablet sắp được ra mắt của Samsung là Galaxy Note 8 sẽ được trang bị màn hình cảm ứng lực. Đây không phải là một điều bất ngờ lớn nhưng tính năng này cũng khiến cho nhiều người cảm thấy thú vị.

Thực ra Samsung đã từng trang bị cho Galaxy S8 và S8+ công nghệ này, nhưng cảm ứng lực chỉ giới hạn ở trong nút Home ảo – có lẽ nó dành cho những người vẫn còn hoài niệm về độ “lún” của nút Home vật lý.

Liệu phiên bản Note 8 sắp tới sẽ tiếp tục sử dụng giải pháp cảm ứng lực giới hạn ở nút Home, hay bao phủ toàn màn hình giống như iPhone? Những nguồn tin rò rỉ gần đây cho thấy toàn bộ màn hình Galaxy Note 8 có thể phản ứng lại với lực nhấn của ngón tay.

Galaxy Note 8 được trang bị màn hình cảm ứng lực ảnh 1Note 8 có màn hình cảm ứng lực (ảnh Phone Arena)

Màn hình cảm ứng lực đã được Apple đưa vào iPhone 6s. Tuy nhiên, tính năng này trên iPhone không thực sự hữu dụng và hấp dẫn, nên hầu như chẳng mấy người dùng quan tâm đến các thao tác cảm ứng lực.

Nếu Galaxy Note 8 có cách tiếp cận tốt hơn iPhone, có nghĩa là tạo ra nhiều tiện ích cho người dùng từ màn hình cảm ứng lực, thì tính năng này nhất định sẽ giúp cho doanh số của Galaxy Note 8 tăng “vù vù”.

Galaxy Note 8 dự kiến sẽ được công bố vào 23/8 tới và sẽ lên kệ tại thị trường Hàn Quốc vào 15/9. Máy có màn hình 6,3 inch, máy ảnh kép và bộ nhớ 6 GB. VietTimes sẽ có bài tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt Galaxy S8 vào ngày 23/8.