Galaxy Note 7 và iPhone 7 sẽ sở hữu màn hình siêu cứng

Hai siêu phẩm của Samsung và Apple sắp ra mắt nhiều khả năng được trang bị kính cường lực thế hệ mới Gorilla Glass 5, hứa hẹn khả năng an toàn sau những cú va chạm mạnh.
Galaxy Note 7 và iPhone 7 sẽ sở hữu màn hình siêu cứng
Galaxy Note 7 và iPhone 7 sẽ sở hữu màn hình siêu cứng

Làng smartphone cách đây không lâu từng khấp khởi mừng khi Corning, hãng chuyên sản xuất kính cường lực cho các thiết bị di động chính thức tuyên bố đã phát triển thành công thế hệ tiếp nối của kính Gorilla Glass 4.

Corning khi đó cũng khẳng định, kính cường lực thế hệ mới Gorilla Glass 5 của hãng có thể bảo vệ màn hình smartphone khỏi rạn nứt cả khi người dùng vô tình làm rơi máy từ độ cao đến 1,6m và bề mặt tiếp xúc có độ cứng cao. Được biết, kính cường lực Gorilla Glass 4 (giới thiệu hồi 2014) chỉ có thể giúp smartphone an toàn khi vô tình rơi từ độ cao tầm 1m. Nếu so với thế hệ kính Gorilla Glass 3, Gorilla Glass 5 có độ bền cao gấp đôi.

Tính đến thời điểm này, 2 siêu phẩm Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 7 được xem là những ứng cử viên sáng giá nhất, tiên phong dùng kính cường lực Gorilla Glass 5 của Corning. Sở dĩ có những dự đoán này là vì Samsung đã có lịch sử dùng Gorilla Glass 4 trên những sản phẩm của mình như chiếc Galaxy Alpha hay chiếc Galaxy Note 4 ra mắt năm 2014.

Với iPhone thế hệ tiếp nối, cũng có những đồn thổi cho rằng sản phẩm mới chắc chắn cũng sẽ dùng kính cường lực do Corning sản xuất. Tuy nhiên, hiện chưa đủ nhiều thông tin để có thể tin rằng Gorilla Glass 5 sẽ được chọn lựa. Vì ngày càng nhiều những bằng chứng ngày càng rõ rệt cho thấy sự vắng mặt của ngõ 3,5mm, chiếc iPhone 7 sẽ mỏng đi – trong khi kính cường lực thế hệ mới tuy cứng hơn, dày hơn chút đỉnh song sẽ vẫn chỉ phát huy tối đa khả năng bảo vệ trên một khung sườn tương thích.

Hy vọng làng smartphone sẽ sớm có câu trả lời cụ thể hơn vì theo lộ trình Galaxy Note 7 sẽ sớm xuất hiện vào ngày 2/8 tới đây. Riêng iPhone 7/iPhone 6SE dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 12/9.

Theo PC World VN