Galaxy A5 2016 so găng iPhone 6

Galaxy A5 2016 là một trong những thành viên dòng Galaxy A-series đầu tiên của Samsung trong năm 2016, và sản phẩm sẽ là đối thủ đáng gờm dành cho chiếc iPhone 6 đang được Apple bán trên thị trường.
Ở phân khúc tầm trung, nhưng Galaxy A5 có thiết kế khá sang trọng - Ảnh: Samsung
Ở phân khúc tầm trung, nhưng Galaxy A5 có thiết kế khá sang trọng - Ảnh: Samsung
Chất lượng màn hình
Galaxy A5 sở hữu màn hình AMOLED 5,2 inch với độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel (mật độ điểm ảnh 424 ppi) với chất lượng màu sắc rực rỡ và độ sắc nét cao, cho góc nhìn rộng. Trong khi đó, iPhone 6 trang bị màn hình IPS LCD 4,7 inch độ phân giải 1.334 x 750 pixel (mật độ điểm ảnh 326 ppi) thấp hơn so với Galaxy A5.
Trong khi màn hình trên Galaxy A5 cho màu sắc hiển thị tươi sáng nhờ công nghệ AMOLED thì màn hình của iPhone 6 lại có màu sắc rất chuẩn. Cả hai đều có độ sáng cao, độ tương phản tốt và góc nhìn rộng.

Thiết kế bắt mắt

Galaxy A5 của Samsung đã gây ấn tượng với thiết kế khung kim loại kết hợp với kính mặt sau, điều này tạo ra cho người dùng một cảm giác thực sự sang trọng khi cầm máy trên tay. Pin lớn và trọng lượng nặng hơn giúp cảm giác cầm máy trên tay được chắc chắn hơn.
Còn iPhone 6 lại tập trung vào thiết kế với kiểu dáng mỏng manh, nhưng đó vô hình chung lại khiến cho sản phẩm dễ bị uốn cong khi chịu tác động lực mạnh vào những “điểm yếu” trên máy. 

Galaxy A5 2016 so găng iPhone 6 ảnh 1

iPhone 6 vẫn cung cấp hiệu năng xử lý khá mượt dù chỉ dùng chip lõi kép và RAM 1 GB - Ảnh: Reuters
Cả hai sản phẩm này đều sở hữu những đường góc bo nhẹ nhằm tạo cảm giác cầm trên tay chắc chắn hơn bằng một tay, mặc dù Galaxy A5 trông có vẻ to hơn. Đáng buồn khi hai sản phẩm gặp phải nhược điểm là phần camera sau bị lồi ra, điều đó có nghĩa bạn nên tránh đặt máy nằm trên bề mặt phẳng để tránh ảnh hưởng đến camera nếu không trang bị cho sản phẩm một vỏ bảo vệ riêng.

Hiệu năng xử lý

Samsung trang bị cho smartphone của mình dòng chip xử lý Exynos riêng do chính công ty sản xuất, mà ở A5 chính là Exynos 7480, một chip 8 lõi tốc độ 1,6 GHz. Kết hợp với RAM 2 GB, chip đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đối với công việc tầm trung. Samsung cũng đã tối ưu hóa giao diện người dùng TouchWiz giúp máy chạy tốt và khởi động các ứng dụng nhanh chóng.
Mặc dù chỉ trang bị chip lõi kép A8 tốc độ 1,4 GHz và RAM 1 GB, nhưng sự thật iPhone 6 không khiến người dùng cảm thấy thất vọng về hiệu năng bởi trong thực tế máy hoạt động khá trơn tru, từ các thao tác cơ bản cho đến nâng cao như chạy đa nhiệm. Một phần là vì Apple đã tối ưu hóa iOS để vận hành trên thiết bị có cấu hình thấp được tốt hơn.
Có một điều mà Galaxy A5 nổi bật so với iPhone 6 chính là sản phẩm của Samsung dù được trang bị bộ nhớ trong 16 GB nhưng cho phép người dùng mở rộng thêm tối đa 128 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. 

Khả năng camera

Samsung trang bị cho Galaxy A5 máy ảnh 13 megapixel cho chất lượng hình ảnh được xem là tốt. Khi chụp dưới điều kiện ánh sáng ban ngày các chi tiết hiển thị rõ ràng, màu sắc phong phú và độ tương phản tốt. Ngay cả trong ánh sáng nhân tạo thì chất lượng máy ảnh cũng không có vấn đề lớn. Trong khi chất lượng quay phim cũng được đánh giá là ổn.
Khi chụp ảnh ở điều kiện ban đêm, chắc chắn các giá trị độ nhạy sáng, độ nhiễu của bức ảnh dễ nhìn, đặc biệt khi đèn flash LED của máy chỉ là đèn đơn nên khả năng hỗ trợ sáng không cao, tuy nhiên các chi tiết hình ảnh vẫn còn đủ để xem.

Galaxy A5 2016 so găng iPhone 6 ảnh 2

Camera sau của máy dùng cảm biến 13 MP với khẩu độ f/1.9 chống rung quang học - Ảnh: Samsung
Với iPhone 6, camera của máy không có thay đổi nhiều so với tiền nhiệm iPhone 5S khi vẫn duy trì độ phân giải 8 megapixel, thấu kính 5 lớp và đèn flash kép True Tone hỗ trợ chụp thiếu sáng. Tuy nhiên, nhờ cảm biến lấy nét tự động theo pha nên khả năng lấy nét của máy là tốt hơn so với lấy nét dựa trên độ tương phản. Người dùng cũng có thể quay phim chuyển động chậm ở tốc độ 240 khung hình/giây khá tốt.
Camera trước của Galaxy A5 có độ phân giải 5 megapixel, còn iPhone 6 là 1,2 megaxiel.

Theo Thanh Niên