Ford nâng cấp các dòng xe với hệ thống kết nối Wi-Fi SYNC 3

VietTimes - Những chiếc xe được trang bị hệ thống SYNC 3 của Ford cuối cùng cũng được cập nhật để bắt kịp xu hướng xe kết nối. Lần đầu tiên Ford tung ra bản cập nhật bằng hình thức OTA (cập nhật trực tiếp từ hệ thống nhờ có mạng Wi-Fi).
Hệ thống phần mềm trong xe Ford có thể tự động cập nhật thông qua Wi-Fi
Hệ thống phần mềm trong xe Ford có thể tự động cập nhật thông qua Wi-Fi

Dòng xe 2016 sẽ đủ điều kiện để nâng cấp phền mềm trung tâm thông tin giải trí bổ sung Apple CarPlay và Android Auto, giúp người lái kết nối tốt hơn với điện thoại của họ ngay cả khi đang trên đường. Ford đã thông báo về những tính năng tương thích mới ước tính sẽ có mặt trên 800 nghìn xe.

Không có gì phải nghi ngờ khi sự tích hợp mới này sẽ được chủ nhân của Ford 2016 chào đón, tuy nhiên đây không phải là điều chúng tôi muốn nói đến ở đây.

Chi tiết đáng chú ý hơn cả nằm ở cách phát hành hệ thống SYNC 3 phiên bản 2.2. Lần đầu tiên Ford tung ra bản nâng cấp SYNC qua Wi-Fi dưới hình thức cập nhật phần mềm OTA. Trong các xe có hỗ trợ Wi-Fi với tính năng Cập nhật Hệ thống Tự động trong SYNC 3, hệ thống sẽ kết nối định kỳ với mạng Wi-Fi của khách hàng để kiểm tra các bản cập nhật. Nếu bản cập nhật khả dụng, hệ thống sẽ tự động tải bản cập nhật về trong một khoảng thời gian mà không cần có sự tương tác của khách hàng. Và SYNC 3 được thiết kế để thực hiện cập nhật miễn là Wi-Fi được kết nối trước khi xe dừng hoạt động, do đó chủ xe không cần chạy xe liên tục để cập nhật diễn ra.

Nhà sản xuất xe hơi đã điều chỉnh nền tảng Sync từ 2009 nhưng lại chưa từng phát hành phần mềm mới trực tuyến, đây là phương thức chủ động, đơn giản hơn đối với chủ sở hữu Ford. Chủ xe có thể cập nhật thông qua việc tải lên USB hay cập nhật thủ công tại đại lý bán xe. Tuy nhiên chỉ với xe có hỗ trợ Wi-Fi và mạng Wi-Fi, khách hàng có thể thiết lập để xe tự động cập nhật.

Những nhà sản xuất xe hơi khác cũng sử dụng phương thức cập nhật trực tuyến không chỉ đối với hệ thống thông tin giải trí. Đáng chú ý phải kể đến Tesla vì xe của hãng được nâng cấp liên tục khi hãng tung ra hệ thống Autopilot mới để tăng cường khả năng tự lái.

Khi xe được kết nối chặt chẽ hơn, hệ thống thông tin giải trí của xe cũng sẽ phải thay đổi để bắt kịp công nghệ trên điện thoại, và điều đó đã thực sự xảy ra, thay vì trải nghiệm Android Auto phụ thuộc vào điện thoại, gần đây Google đã thông báo các mẫu xe Volvo và Audi sẽ trực tiếp chạy Android, toàn bộ hệ thống xe sẽ hoạt động trên một phiên bản hệ điều hành mới.

Ford đã nhúng tay vào tương lai của những chiếc xe được kết nối trước hết là với bản cập nhật vô tuyến, tương lai có thể sẽ còn đi xa hơn nữa.