Fitbit và Garmin bị Mỹ “sờ gáy”

VietTimes -- Vào thứ Sáu tuần trước Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC) đã bỏ phiếu thông qua cuộc điều tra nhắm đến các thiết bị đeo tay của Fitbit và Garmin sản xuất vì cáo buộc vi phạm bằng sáng chế.
Ảnh: Financial World
Ảnh: Financial World

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi công ty Philips ở Hà Lan và công ty con ở Bắc Mỹ gửi khiếu nại lên USITC kêu gọi đánh thuế hoặc cấm nhập khẩu sản phẩm của các công ty nói trên khi cáo buộc họ vi phạm bằng sáng chế của Philips và chiếm dụng trái phép tài sản trí tuệ của họ.

Trong khi đó, Fitbit phủ nhận các cáo buộc và cho rằng “những tuyên bố này là không có căn cứ và đây chỉ là kết quả của việc Philips không thành công trên thị trường thiết bị đeo”. USITC cũng cho biết vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến vụ cáo buộc.

Ảnh: Phone Arena
Ảnh: Phone Arena

Phía công ty Philips cho biết họ đã đàm phán với Fitbit và Garmin về vấn đề cấp phép sở hữu trí tuệ trong hơn ba năm nhưng không thể đạt được thỏa thuận. Trong một tuyên bố, Philips tuyên bố rằng công ty “mong muốn các bên thứ ba tôn trọng tài sản trí tuệ của Philips giống như cách Philips tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của bên thứ ba”.


Trong vòng 45 ngày sau khi cuộc điều tra bắt đầu, USITC sẽ công bố kết quả cuộc điều tra. Các lệnh được ban hành liên quan đến vụ kiện này sẽ có hiệu lực sau 60 ngày kể từ khi chúng được ban hành. Các công ty thiết bị đeo khác bị đeo khác bị điều tra theo khiếu nại từ Philips bao gồm Ingram Micro có trụ sở ở California, Maintek và Inventec của Trung Quốc.

Theo Phone Arena