Firefox cho iOS thêm tính năng chống theo dõi, Firefox Focus cho phép đa nhiệm

Trong cùng một ngày, Mozilla đã giới thiệu hai bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng Firefox trên iOS vàFirefox Focus trên Android. Hai tính năng mới bổ sung bao gồm bảo vệ theo dõi trình duyệt và đa tác vụ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Firefox cho iOS đã chính thức nhận bản cập nhật 9.0 trên kho ứng dụng App Store, hỗ trợ iPhone, iPad và iPod Touch chạy từ iOS 10.3 trở lên. Tính năng mới đáng chú ý nhất trong bản cập nhật lần này là bảo vệ theo dõi (Tracking Protection). Tính năng sẽ được kích hoạt mặc định ở chế độ duyệt web riêng tư, giúp tự động chặn các trình theo dõi bên thứ ba và góp phần tăng tốc duyệt web.

Đại diện Mozilla chia sẻ: "Lần đầu tiên, người dùng Firefox chạy iOS 11 trên iPhone, iPad sẽ có tính năng chặn quảng cáo và nội dung tự động trong chế độ Private  Browsing, cũng như tùy chọn bảo vệ theo dõi khi duyệt web ở chế độ thường. Tính năng này sử dụng cùng công nghệ chặn quảng cáo trên Firefox Focus cho Android và iOS, Firefox trên desktop và Android".

Ngoài tính năng trên, Firefox cho iOS mới cũng cải thiện chức năng đồng bộ giữa ứng dụng Firefox trên điện thoại và desktop, bất kể hệ điều hành đang sử dụng. Người dùng có thể cập nhật mật khẩu, đánh dấu trang, lịch sử duyệt web trên mọi thiết bị kết nối.

Một bản cập nhật mới cũng được cung cấp cho trình duyệt Firefox Focus trên Android. Giờ đây, trình duyệt chặn quảng cáo mới của Mozilla đã có thêm tính năng đa tác vụ trong phiên bản 1.3 cho Android. Người dùng có thể duyệt web trên nhiều tab thay vì chỉ một tab như trước kia. Tất nhiên, điều này không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm duyệt web (loại bỏ tab) trước đây trên Focus.

Bạn đọc quan tâm tới hai trình duyệt có thể tải Firefox cho iOS bản 9.0 tại đây và Firefox Focus 1.3 tại đây.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2283731/firefox-cho-ios-them-tinh-nang-chong-theo-doi-firefox-focus-cho-phep-da-nhiem