Festival Tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam-châu Á 2017: Hội tụ của những làng lụa danh tiếng

VietTimes – 12 làng nghề tơ lụa, thổ cẩm danh tiếng của Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực đã cùng góp mặt tại Làng lụa Hội An (TP.Hội An, Quảng Nam) để tham dự Festival Tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - châu Á 2017.
12 làng nghề tơ lụa, thổ cẩm danh tiếng của Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực đã cùng góp mặt tại Làng lụa Hội An (TP.Hội An, Quảng Nam) để tham dự Festival Tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - châu Á 2017.
12 làng nghề tơ lụa, thổ cẩm danh tiếng của Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực đã cùng góp mặt tại Làng lụa Hội An (TP.Hội An, Quảng Nam) để tham dự Festival Tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - châu Á 2017.
Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017, do Hiệp hội Tơ lụa thế giới phối hợp với Công ty cổ phần Tơ lụa Quảng Nam tổ chức nhằm tôn vinh lụa Việt và kết nối giao thương ra thế giới.
Gần 50 gian hàng trưng bày sản phẩm tơ lụa, thổ cẩm của 12 làng nghề Việt Nam và khu vực đã mang đến cho những người yêu lụa cơ hội mua sắm và chiêm ngưỡng những thương hiệu lụa thượng hạng như: lụa Nha Xá, Vạn Phúc, Nam Cao ở đồng bằng Bắc bộ, lụa Tân Châu ở An Giang, Chăm Ninh Thuận…  và nhiều sản phẩm tơ lụa của các nước như Trung Quốc, Nhật Bản... 
Các nghệ nhân làng lụa góp phần gìn giữ và phát triển sản phẩm truyền thốngCác nghệ nhân làng lụa góp phần gìn giữ và phát triển sản phẩm truyền thống
Sức sống mãnh liệt của sản phẩm truyền thốngSức sống mãnh liệt của sản phẩm truyền thống

Đặc biệt, Festival Văn hóa Tơ lụa, Thổ cẩm Việt Nam lần này có sự tham gia của các nhà thiết kế trẻ như Đinh Bách Đạt, Thanh Thúy, D.Khang, hoa hậu Ngọc Hân, OZ House Design… với 32 bộ sưu tập độc đáo.

Bên cạnh đó, những nghi thức, kỹ thuật chế tác sản phẩm truyền thống từ trồng dâu nuôi tằm đến ươm tơ, dệt lụa được các nghệ nhân trình diễn đã tái hiện lại những làng nghề tơ lụa danh tiếng như: Chiêm Sơn, Đông Yên, Mã Châu, Thi Lai…
Du khách hứng thú với những sản phẩm lụa thượng hạng Du khách hứng thú với những sản phẩm lụa thượng hạng "Made in VietNam"

Được biết, trong khuôn khổ sự kiện, Hội thảo mang chủ đề “Tơ Lụa trong đời sống hiện đại và giải pháp để phát triển ngành tơ lụa Việt Nam” do Hiệp Hội Tơ lụa Việt Nam chủ trì đã thu hút đông đảo những nhà nghiên cứu đến từ các trường ĐH, các doanh nghiệp tơ lụa trong nước và khu vực; Hội thảo “Con đường Tơ Lụa Việt Nam” do Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An (Quảng Nam) chủ trì cũng diễn ra với sự quan tâm của nhiều giới.