Festival Di sản Quảng Nam 2017 chính thức khép lại!

VietTimes -- Tối 14/6, tại Quảng trường Sông Hoài (Hội An, Quảng Nam), Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017 đã chính thức khép lại sau 1 tuần hoạt động với những kỷ niệm sâu sắc trong mắt bạn bè, du khách.
Tối 14/6, tại Quảng trường Sông Hoài (Hội An, Quảng Nam), Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017 đã chính thức khép lại sau 1 tuần hoạt động với những kỷ niệm sâu sắc trong mắt bạn bè, du khách.
Tối 14/6, tại Quảng trường Sông Hoài (Hội An, Quảng Nam), Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017 đã chính thức khép lại sau 1 tuần hoạt động với những kỷ niệm sâu sắc trong mắt bạn bè, du khách.
Với chủ đề "Hành trình kết nối Di sản", Festival Quảng Nam năm 2017 đã đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng nhằm xúc tiến đầu tư kinh tế, du lịch, các hoạt động văn hoá, thể thao đặc trưng của Quảng Nam, nổi bật là các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm tơ lụa truyền thống của vùng đất Duy Xuyên, Sâm Ngọc linh của Trà My khá nổi tiếng, hội thảo quốc tế về bảo tồn và phát huy giá trị các Di sản văn hoá riêng có của Quảng Nam và khu vực miền Trung; trình diễn các nghi thức văn hoá của các dân tộc thiểu số vùng cao Quảng Nam...
22 sự kiện và hàng trăm các hoạt động ý nghĩa diễn ra liên tục đã tôn vinh giá trị văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và bản sắc đặc trưng của mảnh đất Quảng Nam đã diễn ra thành công tại hầu hết các địa danh của địa phương. Các hoạt động đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước; đã tạo nên sự phấn khởi, đoàn kết, thân thiện, hợp tác giữa "Chủ nhà" và "Khách"; tạo cơ hội thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh.
Phát biểu tại Lễ bế mạc Festival Di sản Quảng Nam lần VI, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: “Thành công của Festival năm nay chính là việc tỉnh Quảng Nam đã biết huy động sự nỗ lực tham gia của cộng đồng và xã hội. Nhiều hoạt động trong Festival đã mang tính xã hội hoá cao. Đây là hướng đi đúng trong việc tổ chức các sự kiện văn hoá, nghệ thuật.
Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, trong thời gian tới tỉnh Quảng Nam  tiếp tục duy trì và phát huy thương hiệu Festival Di sản Quảng Nam; nghiên cứu, tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và thiết thực hơn nữa, thu hút nhiều nguồn lực trong và ngoài nước đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả hơn. Và quan tâm chọn lọc để quảng bá những đặc trưng về văn hoá, ẩm thực, những sản phẩm du lịch đặc sắc do chính con người xứ Quảng tạo nên, để ngày càng thu hút nhiều hơn du khách trong nước và quốc tế, góp phần đưa Quảng Nam phát triển nhanh và bền vững".
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Lễ bế mạc Festival Di sản Quảng Nam lần VI.Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Lễ bế mạc Festival Di sản Quảng Nam lần VI.

Theo ban tổ chức, Festival Di sản Quảng Nam lần này đã thu hút sự tham gia của hơn 2.000 nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân, vận động viên, nhà khoa học, doanh nhân đến từ 33 quốc gia, vùng lãnh thổ, các tổ chức quốc tế và 35 tỉnh, thành phố trong cả nước, với 22 hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao, du lịch đặc sắc, phong phú, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với  bạn bè trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, nhiều cuộc hội thảo, diễn đàn và gặp gỡ quốc tế nhằm tìm giải pháp cho việc bảo tồn, phát huy giá trị các di sản, cũng như giải pháp cho phát triển du lịch của Quảng Nam và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đặc biệt, Hội thảo quốc tế về bảo tồn và phát huy giá trị đô thị di sản do UNESCO bảo trợ đã ra Tuyên bố Hội An, thể hiện mối quan tâm chung trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế xã hội.
Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017 đã nối tiếp được thành công của các kỳ Festival trước, tạo ra cơ hội để quảng bá hình ảnh Quảng Nam giàu tài nguyên về du lịch, một điểm đến đậm đà bản sắc văn hoá, một thiên đường du lịch biển, đảo của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và đưa du lịch Quảng Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. 
Đêm bế mạc Festival Di sản Quảng Nam lần VI chính thức khép lại sau 1 tuần hoạt động với nhiều sự kiện mang đậm văn hóa Quảng NamĐêm bế mạc Festival Di sản Quảng Nam lần VI chính thức khép lại sau 1 tuần hoạt động với nhiều sự kiện mang đậm văn hóa Quảng Nam

Phát biểu Bế mạc Festival Di sản Quảng Nam lần VI, ông Lê Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban tổ chức Festival chia sẻ: "Trong suốt tuần qua, trên khắp Quảng Nam đã diễn ra nhiều hoạt động trong chương trình Festival Di sản lần thứ VI – 2017. Người dân và du khách đã thực sự hoà mình trong các sắc màu của di sản mang đậm dấu ấn văn hoá Quảng Nam và văn hoá Việt Nam trong giao lưu, hội nhập quốc tế. Festival Di sản Quảng Nam năm 2017 xin được khép lại tại đây. Hẹn gặp lại quý vị trong các kỳ Festival tiếp theo".