FCC cho phép Apple thử nghiệm công nghệ dữ liệu 5G trên iPhone

FCC (Federal Communications Commission) vừa cho phép Apple tiến hành thử nghiệm công nghệ 5G trên các máy iPhone trong dải tần số 28GHz và 39GHz.
Hình minh họa
Hình minh họa

Việc thử nghiệm đã được FCC tiến hành từ hè năm ngoái và Apple đã không đứng ngoài cuộc chơi.

Hiện các nhà mạng của Mỹ như Sprint và T-Mobile cũng đang thử nghiệm 5G ở những tần số khác. T-Mobile tập trung vào dải tần 600MHz và thấp hơn trong khi Sprint tiến hành thử nghiệm ở dải tần 2.5GHz.

Việc có nhiều băng tần được thử nghiệm cho thấy công nghệ 5G vẫn chưa có một tiêu chuẩn chung và được các hãng chấp nhận. Nhiều khả năng thời gian tới các bên sẽ kết hợp các dải tần số với nhau cùng với việc ứng dụng các công nghệ mới nhằm cải thiện tốc độ truy cập cuả 5G.

Hiện công nghệ phổ biến trên toàn thế giới là 4G, ra đời trong khoảng thời gian 2010-2011. Tại Việt Nam, các nhà mạng cũng đã nâng cấp lên 4G tại một số tỉnh thành từ đầu năm nay. Dự kiến, công nghệ 5G sẽ trở nên phổ cập vào năm 2021.

Với việc Apple được phép thử nghiệm 5G trên iPhone, khả năng công nghệ này sẽ phát triển nhanh và mạnh trong thời gian tới do số lượng iPhone được bán ra là rất nhiều.

Theo Nhịp sống số
http://www.nss.vn/ca2-n38792-fcc-cho-phep-apple-thu-nghiem-cong-nghe-du-lieu-5g-tren-iphone.htm