Fan hâm mộ mong chờ gì ở smartphone sắp ra mắt LG V30?

VietTimes -- Nhiều người cho rằng LG thường tỏ ra khá thận trọng với các mẫu smartphone đầu bảng của mình, tuy nhiên với các mẫu thuộc dòng V-series thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Đó dường như là canh bạc tất tay của LG.
LG V20
LG V20

Giống như những gì đã làm đối với các mẫu diện thoại tiền nhiệm V10 và V20, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc muốn tạo ra một chiếc điện thoại LG V30 lạ mắt nhất, nhiều tính năng nhất có thể.

LG V20 đã từng gây bão chú ý với 2 màn hình, cụm camera kép, pin tháo rời và sử dụng chip âm thanh khủng Quad DAC của ESS. Bên cạnh đó, nó là một trong những mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới được cài đặt hệ điều hành Android Nougat (chỉ sau Google Pixel). Nói chung, nó là một chiếc điện thoại rất đáng cân nhắc dù cho V30 thuộc phân khúc đắt tiền.

Cấu hình dự đoán

Hiện tại có rất ít thông tin chính thức liên quan cấu hình của LG V30. Một trong những điểm nổi bật nhất của LG V30 được Google hé lộ tại sự kiện Google I/O 2017 là việc chiếc điện thoại này sẽ hỗ trợ Daydream VR, một nền tảng thực tế ảo dành cho di động với những yêu cầu ‘khủng khiếp” về phần cứng mà ngay cả những smartphone mạnh nhất hiện nay cũng chưa chắc đáp ứng được.

Điều đó có nghĩa là LG V30 là một chiếc điện thoại với cấu hình siêu khủng và nhiều khả năng sẽ được trang bị bộ vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại là Snapdragon 835. Và gần như chắc chắn LG V30 sẽ được trang bị một màn hình OLED – một thành phần bắt buộc để tương thích với nền tảng thực tế ảo Daydream. Như vậy, LG V30 sẽ là chiếc điện thoại thứ hai của hãng được trang bị màn hình loại này sau G-Flex 2. Ngoài ra, LG cũng sẽ sử dụng màn hình OLED trên các mẫu smartphone sắp ra mắt, trong đó có mẫu smartphone cao cấp khác là LG G7.

Màn hình dẻo
Fan hâm mộ mong chờ gì ở smartphone sắp ra mắt LG V30? ảnh 1

Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho rằng màn hình OLED trên LG V30 sẽ là loại có thẻ uốn cong. Đây sẽ là một bước đột phá lớn khi lần đầu tiên có một chiếc điện thoại có thể uốn cong theo ý muốn của người dùng. Và theo xu hướng đang ngày càng phổ biến hiện nay, LG V30 cũng sẽ trang bị màn hình hỗ trợ nội dung HDR giúp nâng cao khả năng hiển thị, tăng độ sáng và độ tương phản, màu sắc rực rỡ.

LG V30 nhiều khả năng vẫn sẽ giữ lại giắc cắm tai nghe 3,5 mm mặc dù điều này đi ngược lại xu hướng hiện nay. Giắc cắm trên dòng V đã được coi là một phần thương hiệu của chiếc điện thoại này và gần như không thể bỏ đi được trừ khi muốn khai phá tính năng âm thanh Bluetooth chất lượng cao trên hệ điều hành Android O sắp ra mắt.

Đặc biệt, LG V30 sẽ được trang bị công nghệ âm thanh quad DAC giống như người tiền nhiệm V20, giúp cho người dùng có thể trải nghiệm âm thanh chất lượng cao tại mọi vị trí trên chiếc điện thoại.

Về phần camera, khác với cụm camera lồi trên LG V20, LG V30 sẽ có camera bằng phẳng với nắp lưng, giống như LG G6. Điều này sẽ tạo cho LG V30 có vẻ ngoài vô cùng nổi bật và cuốn hút.

Fan hâm mộ mong chờ gì ở smartphone sắp ra mắt LG V30? ảnh 2

Thời điểm ra mắt

LG thường ra mắt các mẫu điện thoại V-series xung quanh khoảng thời gian ra mắt của các mẫu iPhone của Apple. Được biết, Google cũng sẽ phát hành phiên bản của hệ điều hành Android trong mùa hè này. Như vậy, nhiều khả năng LG V30 sẽ được ra mắt vào mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay. Và vì là một mẫu điện thoại cao cấp nên mức giá sẽ không hề rẻ, khoảng hơn 700 USD.

Tuy nhiên, dòng V của LG lại chỉ được phân bố độc quyền tại Mỹ, điều này đã làm nhiều tín đồ công nghệ phải thất vọng. Nhiều người hi vọng rằng năm nay điều này sẽ thay đổi. Năm ngoái, LG đã tung ra những lời quảng cáo về độ bền kiểu “nồi đồng cối đá”, pin tháo rời, hệ thống camera với thấu kính kép nhằm thu hút sự chú ý của các tín đồ công nghệ quốc tế dành cho LG V20. Và với những lời quảng cáo như vậy thì quyết định chỉ phân phối độc quyền V-series tại Mỹ của LG thật sự rất khó hiểu.