Facebook vượt giá trị gã khổng lồ bán lẻ Walmart

Tính từ đầu năm tới nay, cổ phiếu Facebook leo dốc hơn 11% còn cổ phiếu Walmart trượt 15%.
Facebook vượt giá trị gã khổng lồ bán lẻ Walmart

Hôm qua, cổ phiếu Facebook đã tăng 3%, lập đỉnh cao nhất mọi thời đại, chính thức đẩy giá trị thị trường của công ty mạng xã hội vượt Walmart.

Cụ thể, giá trị thị trường của Facebook đạt gần 245 tỷ USD, nhỉnh hơn 10 tỷ so với Walmart – một thành tích đáng nể so với công ty thành lập năm 2004 và chân ướt chân ráo lên sàn vào năm 2012, CNNMoney nhận xét.

Tính từ đầu năm tới nay, cổ phiếu Facebook leo dốc hơn 11%. Kỳ vọng và lạc quan về kế hoạch khởi động quảng cáo video tương tác trên nền tảng di động của công ty có thể là chất xúc tác.

Trong khi đó, cổ phiếu Walmart trượt 15% trong 6 tháng đầu năm do lo ngại về doanh thu yếu và cạnh tranh khốc liệt từ các hãng đối thủ như Amazon và Target.

Walmart không thực sự cạnh tranh với Facebook, tuy nhiên CEO hãng từng thừa nhận Facebook và công ty con Instagram là hai doanh nghiệp ông ngưỡng mộ nhất.

Vượt Walmart, mục tiêu tiếp theo của Facebook có thể là công ty dịch vụ tài chính JPMorgan Chase với giá trị thị trường tại 260 tỷ USD. Tham vọng này khá xa vời khi cổ phiếu ngân hàng tăng chóng mặt trong năm 2015 trước triển vọng nâng lãi suất.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giá cổ phiếu Facebook có thể chạm tới mức 120USD/cổ phiếu, cao gấp 40% giá trị hiện tại. Lúc nào, giá trị thị trường của Facebook sẽ vươn tới 337 tỷ USD, vượt cả JPMorgan Chase, công ty điện tử General Electric, tập đoàn y dược Johnson & Johnson và qua mặt cả ngân hàng có giá trị vốn hóa cao nhất nước Mỹ là Wells Fargo.

Lúc đó, Facebook chỉ còn đứng sau vỏn vẹn 5 công ty là Berkshire Hathaway, Exxon Mobil, Microsoft, Google và Apple. 

Theo: BIzLive