Facebook thử nghiệm tính năng đăng chéo Instagram Story lên Facebook

VietTimes – Facebook đang hy vọng sẽ tăng thêm số lượng người dùng của mình khi mở thêm một tính năng mới cho phép người dùng Instagram cho thể chia sẻ mục Story của mình lên Facebook. 
Facebook đã mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD hồi năm 2012 (ảnh: Archie)
Facebook đã mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD hồi năm 2012 (ảnh: Archie)

Tính năng đăng chéo Story hiện đang được thử nghiệm với một số lượng nhỏ những người sử dụng Instagram, người phát ngôn của Facebook cho Business Insider biết hôm thứ Tư (6/8).

Tính năng mới đang được thử nghiệm ở một số nước, trong đó có Bồ Đào Nha. Ông Matt Navarra, Giám đốc nội dung trang tin công nghệ The Next Web đã thử nghiệm tính năng này và sau đó đăng tải thông báo trên Twitter. Qua tấm ảnh chụp của ông Matt Navarra, chúng ta có thể thấy tính năng mới này cho phép chuyển hình ảnh hoặc video từ Instagram sang Facebook một cách dễ dàng.

Facebook thử nghiệm tính năng đăng chéo Instagram Story lên Facebook ảnh 1Thông báo của ông Navarra trên Twitter

“Chúng tôi luôn tìm tòi thử nghiệm các phương thức để cải thiện trải nghiệm của người dùng trên Instagram, và làm cho người dùng dễ dàng hơn trong việc chia sẻ bất cứ khoảnh khắc nào với người thân của họ. Chúng tôi chưa thể nói nhiều hơn vào lúc này”, người phát ngôn của Instagram cho hay.

Facebook đã mua lại Instagram hồi tháng 4 năm 2012 với giá 1 tỷ USD. Hãng này lần đầu tiên giới thiệu tính năng Instagram Stories là vào mùa hè 2016, đây được xem là một sự tấn công trực diện vào đối thủ Snapchat. Tính năng này cho phép đăng ảnh và video trong vòng 24 giờ và sau 24 giờ các ảnh và video này sẽ biến mất. Tính năng này là một cú hích trên Instagram và cũng là một bước để kiềm chế sự phát triển số lượng người dùng Snapchat.

Sau thành công của mình trên Instagram, Facebook đã nhanh chóng đưa ứng dụng Stories lên các ứng dụng khác, bao gồm cả WhatsApp và Messenger.

Tính năng Stories đã nổi lên vị trí hàng đầu trong số các ứng dụng chính của Facebook từ đầu năm nay nhưng dường như vẫn chưa đạt được thành công như những gì đạt được trên Instagram. Công ty này vẫn chưa công bố bất cứ số liệu người dùng nào đối với tính năng Stories trên Facebook, và người phát ngôn của Facebook một lần nữa từ chối công bố số liệu khi được Business Insider phỏng vấn.