Facebook thử nghiệm tính năng chống đánh cắp ảnh profile

VietTimes – Đánh cắp ảnh trên mạng xã hội thực sự là một vấn nạn. Cho dù đánh cắp ảnh phục vụ cho mục đích tạo hồ sơ giả mạo, hay lấy ảnh để quảng cáo trên web thì đều vi phạm quyền cá nhân của chủ sở hữu ảnh. Tấm ảnh của bạn có thể bị đăng tải ở một nơi nào đó mà bạn không biết.
Ảnh Profile của người dùng Facebook sẽ được bảo vệ
Ảnh Profile của người dùng Facebook sẽ được bảo vệ

Để ngăn ngừa tình trạng tự do lấy ảnh trên mạng xã hội, Facebook đã thử nghiệm một cơ chế ngăn chặn việc tải ảnh. Hiện tính năng này mới chỉ được thử nghiệm ở Ấn Độ.

Để ngăn chặn việc tải ảnh, Facebook áp dụng một cơ chế bảo vệ 5 lớp. Thứ nhất, nó cho phép mọi người vô hiệu hóa các lựa chọn tải về và chia sẻ, trong cả ứng dụng Facebook và trong cả tin nhắn. Thứ hai, nó vô hiệu hóa khả năng chụp ảnh màn hình từ ứng dụng Android của Facebook. Hiện đây là ứng dụng duy nhất hỗ trợ tính năng này. Thứ ba, những người không có trong danh sách bạn bè của bạn sẽ không thể tự do tag họ hoặc ai khác vào ảnh profile của bạn. Hai lớp bảo vệ cuối cùng được gọi là “bảo vệ bằng hình ảnh”. Facebook sẽ “dán” lên tấm ảnh profile của bạn một khung viền màu xanh lam, phía trên tấm ảnh là một số mẫu hoa văn đặc biệt để tấm ảnh này nếu được đăng tải ở một nơi nào khác, mọi người sẽ biết đó là ảnh đánh cắp.

Facebook thử nghiệm tính năng chống đánh cắp ảnh profile ảnh 1

Mặc dù không có biện pháp nào có thể ngăn chặn 100% tình trạng tải ảnh bất hợp pháp, nhưng Facebook nói rằng tính năng mà họ đang thử nghiệm có thể giúp giảm tỷ lệ đánh cắp ảnh đến 75%.

Hiện tại thì tính năng này mới chỉ được thử nghiệm tại Ấn Độ, nhưng nó sẽ sớm được áp dụng tại các quốc gia khác trong thời gian tới.