Facebook thổi phồng khả năng tiếp cận người dùng tại Mỹ?

Facebook đang bị đặt nghi vấn về việc tuyên bố có khả năng tiếp cận số người xem quảng cáo tại Mỹ vượt qua cả thống kê dân số chính thức.
Nguồn ảnh: NDTV
Nguồn ảnh: NDTV
Theo nhà phân tích Brian Wieser của Pivotal Research Group, Facebook thường xuyên tuyên bố rằng các mẫu quảng cáo thông qua dịch vụ của họ có thể tiếp cận hàng chục triệu người trẻ tuổi ở Mỹ, nhưng con số này sai lệch quá xa so với ước tính thực tế.

Theo Wieser cho biết, Facebook tuyên bố họ có khả năng tiếp cận 41 triệu người độ tuổi 18-24 ở Mỹ. Tuy nhiên, theo Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ, số dân Mỹ trong độ tuổi này chỉ có 31 triệu người.

Tương tự như vậy, Facebook cũng tuyên bố có thể tiếp cận 60 triệu người độ tuổi 25-34 tuổi, nhưng theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ thì chỉ có 45 triệu dân Mỹ trong nhóm tuổi này.

Facebook nói rằng ước tính các nhóm dân số của họ là dựa trên dữ liệu vị trí, có thể bao gồm những người không phải là cư dân Mỹ nhưng đang du lịch tại Mỹ. Thông tin về tuổi tác cũng là do người dùng tự báo cáo và có thể không khớp với dữ liệu của chính phủ.

Người phát ngôn của Facebook cũng cho biết thêm: "Chức năng quảng cáo của Facebook được thiết kế để ước tính có bao nhiêu người trong một khu vực nhất định có đủ điều kiện để xem quảng cáo mà một doanh nghiệp đang chạy. Chúng không được thiết kế để phù hợp với các ước tính dân số hoặc điều tra dân số."

Sự khác nhau giữa số liệu của Facebook và ước tính của chính phủ làm tăng thêm sự lo lắng cho các nhà quảng cáo, sau khi Facebook đã phải đối mặt với hàng loạt vấn đề xoay quanh các chỉ số quảng cáo.

Năm ngoái, Facebook thừa nhận đã tính sai thời lượng trung bình xem video của người dùng và số lần xem hết video.

Vào tháng 5.2017, Facebook cũng đã phải hoàn phí, sau khi có lỗi hệ thống khiến một số nhà quảng cáo bị tính phí không đúng.

Wieser cho rằng các vấn đề đo lường của Facebook không ảnh hưởng gì đến việc chi tiêu của các nhà quảng cáo trên nền tảng này, tuy nhiên nó sẽ giúp ích cho các đơn vị truyền hình trong việc thuyết phục các nhà quảng cáo nên duy trì chi tiêu trên nền tảng truyền thống này.

Theo Nhịp cầu đầu tư
http://nhipcaudautu.vn/cong-nghe/facebook-thoi-phong-kha-nang-tiep-can-nguoi-dung-tai-my-3320105/