Facebook thêm bộ lọc ảnh tuyệt đẹp cho người dùng

Nếu sử dụng Internet vào thời kỳ những năm 1990, hẳn bạn còn nhớ loại hình nghệ thuật ASCII rất được người dùng ưa thích. Đây là loại hình nghệ thuật dùng ký tự văn bản để tạo ảnh.
Facebook thêm bộ lọc ảnh tuyệt đẹp cho người dùng

Theo một "mẹo vặt" vừa được chia sẻ mới đây trên mạng, giờ đây bạn có thể dễ dàng tạo các bức ảnh nghệ thuật ASCII này với các bức ảnh mà bạn chia sẻ công khai trên Facebook và Instagram - chỉ bằng cách đơn giản là thêm một vài ký tự vào cuối URL của ảnh. 

Để làm điều này, bạn cần lấy đường link của ảnh mà mình chia sẻ trên 2 mạng xã hội nói trên (kết thúc bằng .jpg). Như đã nói, bạn chỉ có thể tạo nghệ thuật ASCII với các bức ảnh mà mình chia sẻ ở chế độ công khai. Cách làm cụ thể như sau. 

Trên Facebook

Mở ảnh bạn muốn tạo phiên bản nghệ thuật rồi click chuột phải vào đó, chọn copy image address. Bạn dán (paste) địa chỉ này vào thanh địa chỉ của trình duyệt web rồi thêm .txt hoặc .html sau .jpg và nhấn Enter.

Trên Instagram

Việc lấy URL của ảnh trên Instagram sẽ phức tạp hơn - khi mà link ảnh không nằm trong menu hiện ra khi click chuột phải. Thay vào đó, khi đang xem ảnh trên trình duyệt, bạn click chuột phải rồi chọn xem mã nguồn (page source). 

Bạn dùng công cụ tìm kiếm của trình duyệt (mở công cụ tìm kiếm bằng tổ hợp phím tắt Ctrl + F nếu là máy tính Windows, hoặc Cmd + F nếu là máy tính Mac). Bạn nhập từ khóa là .jpg để tìm kiếm. Bằng cách này, bạn có thể lấy được đường link trực tiếp đến ảnh. Công việc tiếp theo hoàn toàn tương tự: Bạn copy đường link rồi thêm .txt hoặc .html vào cuối thanh địa chỉ rồi nhấn Enter. 

Theo các thử nghiệm, thủ thuật trên không phải lúc nào cũng thành công, và bạn sẽ phải thử nghiệm với một bức ảnh khác nếu gặp thất bại. 

Theo ICT News