Facebook thay đổi thuật toán, hạn chế tin spam trên News Feed

Những thay đổi trong thuật toán hiển thị trên News Feed sẽ giúp hạn chế các tin spam và tin quảng cáo không phù hợp trên trang mạng xã hội của người dùng.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Facebook đã công bố một số thay đổi trong thuật toán hiển thị trên News Feed của người dùng. Theo đó, thuật toán mới sẽ giúp News Feed đánh giá chất lượng nội dung nhằm hiển thị những tin tức, cập nhật có độ tin cậy cao lên đầu. 

Với thay đổi này, những thông tin giả, tin spam, quảng cáo không phù hợp hay những nội dung không lành mạnh sẽ bị loại bỏ. Mạng xã hội đánh giá và xếp hạng các nội dung theo những tiêu chí như mức độ thân thiết của người dùng với người dùng khác, số lượt thích (Like), lượt bình luận (Comment)… qua đó đưa ra thứ tự hiển thị trên News Feed của người dùng.

Để thực hiện được điều này, Facebook cần xác định những trang chuyên đăng tải, chia sẻ các tin dạng spam và sử dụng thuật toán để nhận biết các nội dung không phù hợp thông qua số lượt thích, bình luận và chia sẻ (Share). Dữ liệu này sau đó sẽ được sử dụng để "huấn luyện" mô hình hiển thị tiếp tục xác định những tin rác nhằm loại bỏ những tin này khỏi News Feed trong lần hiển thị tiếp theo.

Ngoài ra, thuật toán mới trên News Feed còn có khả năng dự đoán những thứ khiến người dùng cảm thấy hứng thú dù có thể họ chưa nhận ra ở thời điểm hiện tại và ưu tiên hiển thị những nội dung đó. Cũng thông qua số lượt thích, bình luận và chia sẻ, Facebook sẽ xác định nội dung có đáng tin cậy hay không. Nếu một bài viết từ một trang tin nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ, thuật toán của Facebook sẽ cho rằng tin đó là tin quan trọng và ưu tiên hiển thị trên phần đầu của News Feed.

Theo VTV